11/18/2016

Khoai tây: thực phẩm giúp đề phòng phổ biến bệnh

Khoai tây cất phổ thông dưỡng chất có tác dụng cải thiện sức khỏe, phòng được rộng rãi bệnh như cao huyết áp, ngừa ung thư…

Ổn định áp huyết. những nhà khoa học khuyên người bị cao huyết áp nên ăn một củ khoai tây mỗi ngày sẽ rất khả quan, ấy là bởi trong khoai tây chưa phổ quát Kali, khoáng vật cần thiết cho hoạt động của hệ tim mạch
phòng ngừa ung thư. Khoai tây chứa lectin với tác dụng ngăn chặn sự lớn mạnh của các gốc tự do. Ẳn khoai tây mỗi ngày tạo lá chắn bảo vệ cơ thể.
Giúp xương chắc khỏe. Đối có trẻ đang độ tuổi phát triển, khoai tây nên được đưa vào chế độ dinh dưỡng của trẻ để giảm nguy cơ loãng xương, vì khoai tây chứa can xi, ma giê, chất sắt, phốt pho và kẽm. Theo các chuyên gia, ăn khoai tây cũng giúp răng chắc khỏe.
nâng cao cơ bắp. thông thường sau khi tập thể dục bao tay, bạn cần bổ sung carbohydrate để hồi phục năng lượng. Khoai tây là nguồn dồi dào carbohydrate.
bảo kê tim. Khoai tây giàu chất xơ, kali, vitamin C và B6 nên có tác dụng giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Khoai tây đựng phổ thông chất xơ, giúp giảm mức độ cholesterol xấu (LDL) trong thân thể và cải thiện lượng cholesterol rẻ (HDL).
Cải thiện bệnh tê thấp. nếu như bạn uống hai muỗng cà phê nước ép khoai tây sống mỗi ngày trước bữa ăn, bạn có thể giảm thiểu được những cơn đau do bệnh tê thấp. Theo những chuyên gia, cơn đau đớn và khó chịu sẽ được chữa lành nếu bạn duy trì thói quen này.
Giảm cân. một vài nghiên cứu quốc tế chứng minh chất xơ hòa tan trong khoai tây ko chỉ giúp giảm cân mà còn giúp bạn cảm thấy no lâu và giảm cơn thèm ăn.
Chống lão hóa làn da. Khoai tây cất vitamin C giúp kích thích sản sinh collagen, chất giữ cho làn da mịn màng và ko bị nếp nhăn.