4/14/2015

Kết hợp một số thực phẩm tốt cho sức khỏe

Việc kết hợp một số thực phẩm mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe, những thực phẩm sau bạn nên kết hợp sẽ rất tốt
Cá hồi và nghệ. Chất Curcumin có nhiều trong củ nghệ và chất DHA – chất béo omega 3 có nhiều trong cá hồi, đều có tác dụng bảo vệ cơ thể, phòng chống bệnh ung thư. Hai món ăn này kết hợp với nhau sẽ giúp làm chậm sự phát triển của khối u, đặc biệt là ung thư vú,  tốt hơn so với khi ăn riêng biệt.
Một số thực phẩm kết hợp với cà chua phòng ung thư
Súp lơ xanh: Nghiên cứu tại Mỹ cho biết việc ăn súp lơ xanh kết hợp với cà chua sẽ giúp thu hẹp khối u tuyến tiền liệt tốt hơn so với việc bạn ăn súp lơ xanh hoặc cà chua riêng biệt. Kết hợp 2 thực phẩm này giúp ngăn ngừa ung thư vú ở nữ giới và ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới hiệu quả
Dầu ô liu: Trong quả cà chua chín có chứa 4 carotenoid chính và 3 chất chống ôxy hóa. Nếu chỉ ăn riêng cà chua đã có thể giúp bạn phòng chống bệnh tim và ung thư. Tuy nhiên, nếu bạn ăn kèm cà chua với dầu ôliu thì bạn sẽ hấp thụ được tối đa những chất dinh dưỡng có trong cà chua, rất tốt cho sức khỏe.
Bơ: Cà chua chứa chất carotenoid có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư. Tuy nhiên chất carotenoid chỉ có tác dụng tốt nhất khi nó được kết hợp với chất béo. Do đó khi ăn kết hợp cà chua và bơ, chất béo không bão hòa trong bơ tốt cho tim mạch và không gây béo phì. Ngoài ra những loại rau củ quả có chứa nhiều vitamin A, D và E cũng sẽ hoạt động tốt nhất khi được kết hợp với chất béo.
Nước trà xanh vắt thêm chanh. Trà xanh có tác dụng giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim nhờ chất catechin – chất chống ôxy hóa có trong trà xanh. Khi pha một cốc trà xanh, bạn cần vắt thêm một ít nước chanh vào nước trà và bạn sẽ thấy cốc trà xanh có vị khá ngon. Khi thêm nước cốt chanh vào trà xanh, chất ôxy hóa có trong hợp chất này sẽ tăng lên đáng kể, dùng thường xuyên bạn sẽ có trái tim khỏe mạnh.
ket hop thuc pham tot cho suc khoe
Uống cà phê pha đường. Một nghiên cứu cho thấy khi uống cà phê có pha thêm đường sẽ giúp một số khu vực ở não có được sự chú ý, tập trung hiệu quả hơn so với khi dùng riêng biệt hai thứ này. Bạn chỉ cần lưu ý là phải có giới hạn về liều lượng cà phê uống trong một ngày: chỉ nên dùng 6 muỗng cà phê/ ngày cho nữ; 9 muỗng cà phê/ngày cho nam mà thôi.
Ớt chuông đỏ với đậu đen. Phụ nữ ăn nhiều ớt chuông đỏ với đậu đen có sức khỏe tốt hơn nhiều so với những người không ăn, đặc biệt hệ miễn dịch của họ cũng được cải thiện rõ rệt. Ớt chuông đỏ chứa nhiều vitamin C sẽ giúp bạn tăng cường miễn dịch. Khi kết hợp ớt chuông với đậu đen vừa bổ sung vitamin C và sắt rất tốt cho sức khỏe.
Ăn trứng với xoài làm đẹp da. Quả xoài rất giàu vitamin C sẽ giúp cơ thể  sản xuất collagen, làm cho  da khỏe mạnh. Trong khi các chất bổ của trứng cần thiết cho sự hình thành và phát triển các tế bào của da. Do đó khi ăn kết hợp  hai món ăn này, bạn sẽ có làn da căng, mịn màng,  hồng hào.
Sữa chua và chuối. Nếu bạn ăn sữa chua và chuối cùng lúc trong thời gian ngắn ngay sau khi tập luyện thể dục thể thao, sẽ nhanh hồi phục sức mạnh của cơ bắp. Bởi sự kết hợp của các chất carbonhydrate trong chuối và protein trong sữa chua làm tăng mức insulin. Khi có nhiều insulin, các cơ càng được bù đắp dưỡng chất như các axít amin và đường glucose nhanh hơn sau khi đã hoạt động quá mức, giúp hệ cơ mau hồi phục và trở nên mạnh hơn.
Đậu đũa và khoai tây. Cơ thể chúng ta chỉ hấp thu được chất sắt non-heme có trong đậu đũa, đậu nành, các loại rau… Để tăng khả năng hấp thu chất sắt non-heme, cần ăn  những thực phẩm giàu chất sắt kèm với những thực phẩm giàu vitamin C như khoai tây, cam, cà chua… Vitamin C giúp chuyển đổi chất sắt non-heme thành một dạng dễ hấp thu hơn. Chất sắt rất cần thiết để tổng hợp huyết sắc tố- có vai trò vận chuyển oxy đến não và cơ. Nên ăn đậu đũa và khoai tây, giúp bổ não và cơ bắp.
Ăn táo và nho. Nghiên cứu cho biết: chất quercetin flavonoid, một chất chống ôxy hóa trong táo có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh ung thư và rất tốt cho trí não. Còn nho có chứa catechin, cũng là một dạng của flavonoid. Khi ăn táo và nho, hai loại flovonoid này kết hợp với nhau có tác dụng tăng cường sức khỏe của tim mạch và chống lại bệnh đông máu.
Thông tin bên lề
sua onesource - vanilla
Giá: 590.000 VND
Sữa Onesource được sản xuất tại Mỹ, đây là dòng sữa chất lượng cao được tin dùng khắp thế giới. Với thành phần giàu dưỡng chất, vitamin…sữa Onesource thích hợp cho người đang bệnh, người suy dinh dưỡng, người cao tuổi, người chơi thể thao, phụ nữ sinh con…