6/20/2015

Đái tháo đường lộ rõ ở 2 mắt

Theo một nghiên cứu vừa mới công bố cho thấy nếu bệnh nhân đái tháo đường (ĐTĐ) hay thường gọi là tiểu đường týp 1 được điều trị cẩn thận sẽ giảm được 50% các phẫu thuật mắt liên quan đến bệnh.
Xem thêm: sua onesource


http://suaonesource.com/wp-content/uploads/2014/06/sua-onesource-chocolate-2406.jpg

Thậm chí có những bệnh nhân không đạt được mục tiêu kiểm soát đường huyết nghiêm ngặt trong nghiên cứu (chỉ cải thiện 10% mức hemoglobin A1c (HbA1c), đánh giá lượng đường huyết trung bình trong 2 - 3 tháng) thì cũng giảm được nguy cơ phải phẫu thuật mắt đến 35%.
Xem thêm: Ho tro dieu tri benh tieu duong

Tiến sĩ David Nathan, Giám đốc Trung tâm ĐTĐ ở Bệnh viện đa khoa Boston, cho biết đã đạt được kết quả giảm mức thấp nhất phẫu thuật mắt trong thời kỳ kiểm soát chặt chẽ đường huyết. Nói chung mục tiêu về HbA1c ở bệnh nhân ĐTĐ týp 1 (một bệnh lý tự miễn là tiêu hủy khả năng sản xuất insulin của cơ thể) dưới mức 7% theo Tổ chức nghiên cứu ĐTĐ ở trẻ thanh thiếu niên.
Xem thêm: Ho tro dieu tri cao huyet ap

Cho nên giảm chỉ số này xuống 7,7 - 7 hoặc từ 8,5 - 7,7 sẽ dẫn đến giảm 35% việc phải phẫu thuật mắt liên quan đến bệnh. HbA1c càng thấp càng tốt cho bệnh nhân. Mức đường huyết giảm thấp quá mức cũng gây nguy hiểm cho người bệnh, trong khi đường huyết tăng thì đưa đến hậu quả lâu dài bao gồm các bệnh lý mắt do ĐTĐ.
Xem thêm: Ho tro dieu tri benh tim mach