12/24/2014

Những bệnh thường gặp do thân thể thiếu vitamin D

Vitamin D đóng vai trò quan yếu trong thân thể hơn nhiều người vẫn nghĩ , thiếu hụt vitamin D dễ dẫn tới nhiều tật bệnh nguy hiểm
>>> sua onesource

Loãng xương . Vitamin D đóng vài trò giúp xương chắc khỏe. Thiếu vitamin D khiến cho lượng canxi cạn kiệt , làm suy yếu xương và tăng nguy cơ gãy xương.
Bệnh suyễn . Vitamin D có liên quan tới chức năng hoạt động của phổi và làm cho bệnh suyễn tối tăm hơn , đặc biệt là ở trẻ mỏ. Vitamin D có xác xuất cải thiện bệnh suyễn bằng cách chắn các protein gây viêm trong phổi , cũng như tăng thêm làm ra một loại protein có hiệu quả chống viêm.
Bệnh tim mạch. Khi thân thể thiếu vitamin D có xác xuất dẫn tới bệnh cao áp huyết , tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch.
Gây viêm. chính là một phản ứng của hệ miễn nhiễm nếu nó không được cung cấp vitamin D , trong đó bao gồm các dạng như viêm khớp dạng thấp , lupus , bệnh viêm ruột ( IBD ) và bệnh tiểu đường loại 1.
Tăng Cholesterol. Vitamin D giúp tim mạch hoạt động yên ổn , vitamin D có hiệu quả sắp xếp nồng độ cholesterol trong máu. Ví như không có ánh nắng mặt trời trọn vẹn , tiền chất của vitamin D sẽ chuyển thành cholesterol thay vì vitamin D.

Dị ứng. trẻ mỏ không được cung cấp trọn vẹn vitamin D có nhiều khả năng có bị dị ứng thực phẩm.
Cúm . Một số nghiên cứu cho thấy mối liên tưởng giữa thiếu vitamin D và bệnh nhiễm trùng đường hô hấp , những người có nồng độ vitamin D thấp thường dễ bị cảm lạnh và cúm hơn những người có nồng độ vitamin D cao trong cơ thể.
Trầm cảm. Thụ thể vitamin D hiện diện trên nhiều khu vực của não và tham gia vào các quá trình hoạt động của não bộ , nên việc bổ sung vitamin D đóng vai trò quan yếu trong chữa trị trầm cảm. 
>>>>ho tro dieu tri cao huyet ap
Bệnh tiểu đường Type-2. Các nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh mối tương quan giữa nồng độ vitamin D thấp và sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2. Có chứng cớ cho thấy vitamin D giúp cải thiện công năng tế bào beta tiết insulin "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" nâng cao – và ngăn lại trong một giới hạn nhất định glucose huyết thanh ở những người có nguy cơ cao mắc bệnh. Muốn không mắc bệnh tiểu đường type 2 hãy bổ sung vitamin D.
Sức khỏe răng miệng . Một số thông tin gần đây cho thấy một liên tưởng giữa sức khỏe răng miệng và uống vitamin D. Những người có mức vitamin D thấp có tỷ lệ mất răng nhiều hơn những người có mức vitamin D cao.
Viêm khớp dạng thấp. Thiếu vitamin D làm cho phát triển các bệnh như viêm khớp dạng thấp , viêm khớp. Những thực nghiệm trên những nhân tình nguyện đã cho thấy rằng những phụ nữ nhận được nhiều vitamin D dường như ít có xác xuất bị viêm khớp dạng thấp.
Ung thư . Sự thiếu hụt vitamin D có xác xuất liên tưởng đến bệnh ung thư: một nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 75% những người bị nhiều loại bệnh ung thư khác nhau có nồng độ vitamin D thấp , và mức thấp nhất hiện ra ở những bệnh nhân ung thư đang trong thời kỳ lúa ra đòng phát triển mạnh. Tuy nhiên nghiên cứu này vẫn cần phải được tiếp chuyện bởi chưa có chứng cớ về việc liệu hàm lượng vitamin D cao có giảm được nguy cơ ung thư hay tử vong do ung thư hay không.
thông tin bên lề

sua onesource vanilla

Giá: 590.000 VND
Một loại sữa của Mỹ rất tốt cho sức khỏe đó là sữa Onesource , đặc biệt thành phần nông dân dinh dưỡng rất giàu canxi , vitamin cần thiết cho thân thể , trong đó sữa Onesource