12/25/2014

Bệnh tiểu đường biến chứng gây suy thận , mù , nhiễm trùng

Bệnh tiểu đường biến chứng gây suy thận , mù , nhiễm trùng…riêng ở chân có xác xuất gây viêm loét , biến dạng , thậm chí là hoại tử. Cách tránh biến chứng ở chân cho người tiểu đường
>>>fucoidan
kiểm tra bàn chân hàng ngày. Vào thời khắc phù hợp trong ngày , đưa lại hiệu quả tốt nhất là trước khi đi ngủ nên chọn nơi có ánh sáng tốt , sử dụng một chiếc gương để tiện xem xét kỹ lưỡng lòng bàn chân. Cần kiểm tra cả những kẽ chân , kẽ móng xem có vết xước , vết chai sạn , vết bỏng.
thường xuyên vệ sinh bàn chân sạch sẽ. Đây là một bược quan yếu , có xác xuất rữa chân bằng xà bông mỗi ngày , nhớ là lau khô một cách nhẹ nhõm sau khi rữa. Trường hợp da quá khô có xác xuất sử dụng các loại kem giữ ẩm da , đặc biệt chú ý vùng góngh , không thoa lên kẽ chân. Cắt móng tay , móng chân thường xuyên , chú ý tránh cắt quá sát phần da.

trông coi đôi chân . Tránh chân bị va đập mạnh , trầy xượt , không nên mang dép kẹp vì có xác xuất gây loét ở giữa ngón cái và ngón thứ hai. Tránh mang giày quá chật , dễ gây các vết phồng rộp ở da. Cần kiểm tra giày trước khi đi để đảm bảo không có bất kì vật nào như cát bụi , côn trùng… có xác xuất gây thương tổn đôi chân.
cẩn trọng với nhiệt độ . Phải khôn xiết cẩn trọng khi dùng nước nóng , tắm hơi ( khô , ướt ) , ngâm chân nước nóng , chườm nóng… kiểm tra nhiệt độ nước bằng nhiệt biểu , hoặc mu tay , khuỷu tay. Khoảng 37 0 C là đưa lại hiệu quả tốt nhất. Không nên tắm nước nóng lâu , vì có xác xuất gây bỏng do cảm giác da của bệnh nhân tiểu đường đã bị suy giảm. Khi bị lạnh ban đêm cần mang tất chân trước khi đi ngủ. 
>>>>cay no ngay dat tri gut
Uống nhiều nước . Bệnh tiểu đường thường gây tiểu nhiều , làm bệnh nhân mất nước. Do vậy , cần uống nhiều nước hơn 2 lít nước/ngày để bù đắp lượng nước thiếu hụt và giúp da luôn được tươi tỉnh khỏe mạnh.
Không hút thuốc lá. Các huyết quản ở chân vốn đã bị hẹp và xơ cứng lại trong bệnh ĐTĐ , khi hút thuốc lá sẽ làm tăng nguy cơ này lên gấp 2 – 3 lần , làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khi có vết thương.
sát trùng da: Khi bị trầy xước da , cần rửa chân sạch bằng nước ấm , thoa dung dịch sát trùng , rồi băng lại bằng băng cá nhân chủ nghĩa hay gạc sát trùng. Ví như vết thương quá 2 tuần mà vẫn chưa lành thì người bệnh nên đi khám để được bác sĩ tư vấn.
báo cáo hữu ích

Onesource giàu protein từ sữa , giàu năng lượng , cung cấp rất nhiều lượng khoáng chất và vitamin mà thân thể cần khi tập tành thể thao. Do vậy , uống sữa này mỗi ngày giúp cải thiện sức cơ , chống loãng xương và tăng cường hệ miễn nhiễm. Sữa Onesource có xác xuất dùng cho nhiều đối tượng và lứa tuổi khác nhau như trẻ nít , người già , người chơi thể thao , phụ nữ sinh con.