7/30/2014

Bổ sung dinh dưỡng cho người già

Càng về già thì sức khỏe con người càng kém đi, các cơ quan trong cơ thể càng bị thoái hóa, không còn sự dẻo dai khỏe mạnh như ban đầu, sức đề kháng cũng giảm đi rõ rệt. 
Nếu như không có chế độ dinh dưỡng phù hợp, bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể thì người già rất dễ mắc các bệnh như loãng xương, thoái hóa, đãng trí,… Dưới đây là một số lưu ý về chế độ dinh dưỡng cho người cao tuổi để tránh được nhiều vấn đề về sức khỏe.
Chế độ ăn giảm áp lực cho dạ dày
Một điều dễ nhận thấy là khi về già, cơ quan tiêu hóa cũng bị già đi theo, quá trình tiêu hóa diễn ra lâu hơn, hấp thụ kém hơn, nhất là về đêm. Vì thế, để phù hợp với bộ máy đã lão hóa này cần có một chế độ dinh dưỡng phù hợp. Những thực phẩm mềm, nhiều nước sẽ dễ bị phản ứng hóa học, sinh học trong dạ dày hơn. Nên để người cao tuổi ăn những thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, đủ chất đạm nhưng giảm thịt, tăng cường cá sẽ hữu ích hơn nhiều.
Buổi tối nên cho các cụ già ăn trước 19h và khối lượng ăn ít hơn bữa ban ngày để cơ thể cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng, không bắt hệ thần kinh phải làm việc quá nhiều. Ăn lót dạ trước khi ngủ khoảng 1 tiếng bằng một cốc sữa ấm  sẽ giúp các cụ ngủ ngon và sâu giấc hơn.
Ăn giảm đường, muối, và chất béo
Những thực phẩm nhiều đường, muối hoặc chất béo dễ khiến người ta mắc các bệnh như máu nhiễm mỡ, bệnh tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường,… Chính vì thế cần phải có chế độ ăn hạn chế các chất này, đồng thời tăng cường ăn rau xanh và hoa quả tươi, uống sinh tố trái cây để cơ thể dẻo dai, tăng cường miễn dịch.
Tránh xa các chất kích thích
Đứng đầu trong số các chất kích thích được sử dụng phổ biến phải kể đên thuốc lá, rượu, bia, cà phê,… Những thức này làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bệnh ung thư phổi, gan,…. không chỉ ở người già mà còn đối với tất cả mọi người.
Bo sung dinh duong cho nguoi gia - cf
Uống nhiều nước, bổ sung vitamin và khoáng chất.
Người già thường ít có cảm giác khát nước, nhưng không phải vì thế mà giảm lượng nước uống trong một ngày. Ngược lại, ngay cả khi không khát người già cũng nên uống đầy đủ khoảng 2 lít nước một ngày. Điều này sẽ giúp thận hoạt động tốt, bài tiết, chắt lọc các chất cặn bã tốt hơn đồng thời làm giảm nguy cơ táo bón.
Vitamin là chất tối cần thiết, giúp tăng cường sức đề kháng cũng như tạo tâm trạng lạc quan, vui vẻ, kéo dài tuổi thọ. Có thể bổ sung vitamin bằng cách ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước, hay làm sinh tố hoa quả. Các loại quả chứa nhiều vitamin A và C là cam, quít, bưởi, bơ, đu đủ ….
Uống sữa mỗi ngày
Sữa là một trong số những loại thức uống giàu dinh dưỡng. Chuyên gia khuyến khích dùng sữa có chứa MUFA, PUFA, Choline, Canxi, FOS để tăng cường sức khỏe cho hệ tim mạch, phòng tránh loãng xương người già …
 Sữa bột, bột sữa ngũ cốc, sữa đậu nành, … đều là những loại sữa chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho người già. Uống 1 – 2 cốc sữa mỗi ngày sẽ cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tăng cường sức khỏe và phòng tránh bệnh tật tuổi già. Ngoài ra, nên ăn thêm sữa chua vì trong đó có chứa nhiều vi khuẩn lên men có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn.
Sữa Onesource được biết đến như là loại sữa hữu hiệu trong việc bổ sung dưỡng chất cho cơ thể các cụ già. Nó chứa nhiều thành phần vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường miễn dịch, chắc xương và hỗ trợ tiêu hóa cực kỳ hiệu quả.
Bổ sung dinh dưỡng cho người già
Bổ sung dinh dưỡng cho người già
Giàu Canxi, vitamin D kết hợp cùng vitamin K, phospho, magie, mangan và với công thức kết hợp độc đáo giữa vitamin và khoáng chất từ các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Hoa Kỳ, sữa ONEsource còn giúp chống lại sự lão hóa.
Bổ sung dinh dưỡng cho người già - sp
Giá: 330.000 VNĐ
Để được tư vấn hoặc đặt mua sản phẩm vui lòng liên hệ:
Bo sung dinh duong cho nguoi gia - vcp
Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
Hotline: 0188 681 78 78 – Ms. Phương