10/20/2016

Dấu hiệu sớm cảnh báo bạn bị ung thư lỗ đít

2 từ "ung thư" quen thuộc trong đa dạng thập kỷ qua khi mỗi năm số lượng người mắc bệnh và tử vong càng ngày càng gia nâng cao. mang phần đông dòng ung thư như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư da, ung thư buồng trứng, gan, phổi, máu... đang rình rập mỗi chúng ta. các dòng ung thư này thường được người bệnh công khai và chia sẻ hầu hết, song mang một dạng ung thư thường bị giấu kín, thậm chí người bệnh ko dám đãi đằng và cảm thấy trinh nữ khi bàn về nó, chính là ung thư lỗ đít.
Theo Healthandbeautylifestyle, khoảng 8.000 người Mỹ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư lỗ đít, trong đó 1.000 được cho là không tránh khỏi chiếc chết. Gần1/4 người bệnh được chẩn đoán sau khi ung thư đã lan tới những hạch bạch huyết hoặc lan rộng đến các cơ quan khác. Lý do phát hiện muộn là các triệu chứng của căn bệnh này thường lặng thầm tăng trưởng, tín hiệu bệnh mập mờ, người bệnh ngại ngùng, xem nhẹ bệnh, ko đi thăm khám.
Theo các chuyên gia, ung thư hậu môn không giống như ung thư đại trực tràng, bởi ung thư đại trực tràng ảnh hưởng đến phần lớn ruột già và trực tràng, trong khi ung thư hậu môn chỉ tác động đến phần chung cuộc của ruột già.
>>>sữa onesource
những căn nguyên gây ra bệnh ung thư lỗ đít thường không rõ ràng, nhưng 1 số nhân tố có thể làm nâng cao nguy cơ vững mạnh ung thư bao gồm hậu môn thường xuyên bị kích thích, hút thuốc lá, hệ thống miễn dịch bị tổn hại... không những thế, người trên 60 tuổi mang nguy cơ cao phát triển bệnh này. Khoảng 80% trường hợp ung thư hậu môn xảy ra ở những người thuộc hàng ngũ tuổi trên 60.
Phát hiện bệnh sớm là rất quan yếu mang bất kỳ chiếc ung thư nào. Dưới đây là 1 số tín hiệu sớm cảnh báo ung thư hậu môn:
- Hiện diện một khối u hoặc cục cứng ở khu vực sắp bên ngoài hậu môn.
- nhạy cảm, đau nhức ở lỗ đít.
- Ngứa ở hậu môn.
- Chảy máu lỗ đít.
- Đi tiêu thất thường.
nếu như thấy bất kỳ tín hiệu nào gây khó chịu, đặc biệt nếu bạn mang các triệu chứng nguy cơ thì cần đi khám sớm và bàn thảo có thầy thuốc.