12/12/2016

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Tắm Để Tránh Nguy Cơ Đột Quỵ

Tắm là khoảng thời gian giúp ta thư giãn, làm sạch cơ thể, cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái, xua tan mọi căng thẳng, mệt mỏi. Tuy nhiên, việc tắm không đúng cách có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường, những thói quen tắm sai lầm sẽ làm gia tăng nguy cơ đột quỵ – một căn bệnh gây tỷ lệ tử vong và tàn phế rất cao.
Quá trình chữa đột quỵ cũng rất khó khăn, tốn kém, gây nhiều áp lực tâm lý cho người bệnh, thế nên, chủ động phòng ngừa căn bệnh này là lời khuyên tốt nhất. Bạn hãy lưu ý những điều dưới đây để phòng tránh nguy cơ đột quỵ khi tắm nhé!
>>>sữa onesource
Không tắm sau 23 giờ đêm
Sau 23 giờ là thời điểm đặc biệt không nên tắm, gội đầu bằng nước lạnh. Tắm quá khuya sẽ khiến các tĩnh mạch giãn ra, huyết áp giảm, nhất là đối với những người huyết áp không ổn định, huyết áp thấp có thể xuất hiện hiện tượng thiếu máu não nghiêm trọng, dẫn đến bất tỉnh, hôn mê và khả năng tử vong là rất cao.
Không tắm quá lâu
Việc ngâm mình trong nước quá lâu có thể khiến cho nhiệt độ cơ thể hạ thấp quá mức, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, dễ dẫn đến cảm lạnh, gây ảnh hưởng đến hoạt động của huyết áp, các mạch máu. 15-20 phút là thời gian hoàn hảo để bạn làm sạch cơ thể thông thường.
Không nằm điều hòa sau khi tắm
Việc nằm điều hòa sau khi tắm sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới hoạt động lưu thông máu trong cơ thể, làm cho máu lên não chậm, ảnh hưởng tới nhịp tim và huyết áp. Những người có sức đề kháng yếu cũng như sức khỏe kém thì nằm điều hòa ngay sau khi tắm rất dễ gây tai biến, và đột quỵ.
Không nên tắm nước lạnh
Khi cơ thể đang mệt mỏi hoặc có bệnh trong người thì việc tắm nước lạnh sẽ nhanh dẫn đến tình trạng đột quỵ, nhất là đối với những người bị say rượu, mắc các bệnh cao huyết áp, tim mạch. Tắm nước lạnh khiến các mạch máu trong cơ thể co lại, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu nên nếu cơ thể đang yếu sẽ càng suy yếu hơn.
Nắm bắt những thông tin cơ bản về việc ngăn ngừa đột quỵ cũng như các biểu hiện đột quỵ, cách sơ cấp cứu cho người đột quỵ sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong những trường hợp khẩn cấp. Việc sơ cấp cứu kịp thời cho người đột quỵ sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc chữa đột quỵ, giúp giảm thiểu nguy cơ tử vong và tàn phế cho người bệnh. Chăm sóc sức khỏe tốt sẽ giúp phòng tránh đột quỵ hiệu quả hơn.