12/19/2016

Tam Thất Ngâm Mật Ong-Vị Thuốc Qúy Tây Bắc


Tam thất bắc có họ nhân sâm là thảo dược quý chỉ sinh sống trên vùng có địa hình cao, khí hậu lạnh, do vậy mà chủ yếu phân bố ở các nước đông bắc á. Riêng nước ta tam thất được biết đến là “đặc sản” tây bắc.
Tây bắc được biết đến là vùng núi hoang sơ với đèo dốc hiểm trở. Nơi có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống, bao nhiêu thế kỉ đi qua họ vẫn sống đời gian khó, lam lũ cùng nương rẫy, núi rừng. Tuy nhiên đồng bào vùng Tây Bắc luôn có sức khỏe cường tráng và tuổi thọ cao.
>>>>sữa onesource
Để lý giải điều này rất nhiều người cho rằng một phần rất lớn có sự góp mặt của loại củ rừng, quý hiếm tam thất bắc.
tam that bac tu nhien
Tam thất được đồng bào nơi đây biết đến và sử dụng từ lâu đời. Ban đầu họ xem tam thất là củ dại dùng ăn chống đói, nhưng sau phát hiện dùng tam thất rất tốt cho sức khỏe, tăng thể trạng, còn có thể cầm máu, giảm đau, hạn chế các vết sưng đau. Dần dà tam thất gắn kết và đi vào đời sống cư dân như người bạn gần gũi người thầy thuốc đặc biệt giúp vượt qua khó khăn bệnh tật.
Ngoài loại củ tam thất khô phổ biến trên thị trường thì tam thất ngâm mật ong mới chính là món ngon –vị thuốc tây bắc, ít người biết tới.
Tam thất ngâm mật ong dễ làm nhưng đòi hỏi sự kĩ lưỡng. Người Tây Bắc phải tuyển chọn những củ tam thất tươi đủ tuổi. Những lứa ong rừng nguyên chất, mùa nắng ngọt, mát. Sau đó, sơ chế tam thất, xắt lát và ngâm theo tỉ lệ 2:1, 2 phần mật ong 1 tam thất.
mat ong
Do có mùi thơm đặc biệt giống sâm, nên khi hòa quyện với mật ong càng tăng hương vị và dược chất. Tam thất ngâm mật ong vừa thức ăn vừa bài thuốc có rất nhiều giá trị sức khỏe.