1/16/2017

Những công dụng tuyệt vời chỉ có ở cây cỏ ngọt

Đúng như tên gọi, cây cỏ ngọt có vị ngọt, ngọt gấp 300 lần so với đường mía, nhờ hàm lượng đường tự nhiên rất cao này mà cây cỏ ngọt được sử dụng trong điều chế thuốc Đông và Tây y, chữa được rất nhiều loại bệnh khác nhau và có thể được áp dụng vào cuộc sống hằng ngày. 
Những công dụng tuyệt vời chỉ có ở cây cỏ ngọt1
Chất tạo ngọt tự nhiên cơ bản có trong cỏ ngọt là chất steviozit, không lên men, có vị thơm ngọn, ít năng lượng và thích hợp cho những bệnh phải kiêng đường như tiểu đường. Chất steviozit này sau khi thủy sẽ cho ra các phân tử steviol và isosteviol. Thường người ta sẽ thu hái và phơi khô để sử dụng, thích hợp với mọi lứa tuổi, và tất nhiên là không gây bất kỳ tác dụng phụ nào.
Cây cỏ ngọt nhìn đơn giản và phổ biến như vậy nhưng công dụng trong việc chữa bệnh, vai trò y học của nó lại không hề đơn giản, không phải loại thảo dược thiên nhiên nào cũng như vậy. Cụ thể:
Chữa tiểu đường, cao huyết áp, béo phì
Như đã nói lúc đầu, trong cỏ ngọt có chất tạo ngọt, sẽ được sử dụng thay đường trong bữa ăn hằng ngày của bệnh nhân tiểu đường, từ đó giúp làm giảm lượng đường trong máu, nó cũng giúp ổn định đường huyết, trị bệnh béo phì. Khi kết hợp thêm với các vị thuốc nam khác sẽ giúp trị tiểu đường, chữa cao huyết áp.
Hỗ trợ điều bị bệnh đau dạ dày
Không chỉ chứa quá nhiều chất ngọt mà trong cỏ ngọt còn chứa rất nhiều hoạt chất có tác dụng giảm các cơn đau và chứng bệnh về đường tiêu hóa, nhất là chứng rối loạn dạ dày vô cùng hiệu quả.
Giải nhiệt, lợi tiểu
Khi kết hợp cỏ ngọt với nhân trần, cam thảo, trà atiso để uống hằng ngày thì sẽ giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, đây cũng là loại nước có tác dụng hợi tiểu cao, rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Và không dùng cam thảo nếu đó là những trường hợp bị cao huyết áp, người bị bệnh tim hoặc phụ nữ mang thai.