10/23/2014

Những thống kê đáng sợ về bệnh ung thư

Căn bệnh ung thư trở nên đáng sợ hơn khi bạn nắm được những thống kê về số người mắc bệnh mỗi năm cũng như tỉ lệ tử vong của căn bệnh ung thư
Những thống kê đáng sợ về bệnh ung thư
Theo thống kê của Hiệp hội Ung thư Mỹ, các chuyên gia ước tính khoảng 585.720 người có nguy cơ tử vong vì ung thư năm 2014. Đồng nghĩa với việc cứ 54 giây trôi qua sẽ có người thiệt mạng vì căn bệnh, thật khủng khiếp
Theo tổ chức Y tế Thế giới WHO ước tính, lượng người được chẩn đoán mắc ung thư sẽ liên tục tăng từ 14.000.000 – 22.000.000 mỗi năm trong vòng hai thập kỷ tới.
Theo cơ sở dữ liệu của Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ đã chỉ ra, nam giới có khả năng đối diện với 43,3% nguy cơ ung thư trong suốt cuộc đời. Trong khi đó, tỷ lệ mắc bệnh của phụ nữ là 37,8%.
nhung thong ke dang so ve benh ung thu
Một thống kê khác đáng sợ hơn có khoảng 77% ca chẩn đoán mắc ung thư thuộc nhóm người trên 55 tuổi, trong đó ung thư phổi được đánh giá gây nên lượng người tử vong lớn nhất trong các loại ung thư. Người chết vì căn bệnh chiếm khoảng 2,9% trường hợp tử vong mỗi năm trên toàn cầu.
Những yếu tố như hút thuốc lá, lười vận động, béo phì, uống nhiều rượu bia… là yếu tố hàng đầu gây bệnh. Hút thuốc lá là nguy hiểm hơn cả nó được xác định là nguyên nhân của 22% ca tử vong vì ung thư mỗi năm.
Ung thư tuyến tụy đặc biệt nguy hiểm. 30 năm trở lại đây, tỷ lệ sống sót sau năm năm của bệnh nhân được cải thiện song vẫn chỉ đạt 6% – thấp nhất trong nhóm các loại ung thư.
Số liệu từ Hiệp hội Ung thư Mỹ cho thấy từ 2003 – 2009, tỷ lệ sống sót sau năm năm của các bệnh ung thư đạt khoảng 68%. Trong khi đó, thời điểm 1975 – 1977, con số này chỉ đạt mức 49%.
Hiện bệnh nhân ung thư vú, ung thư tiền liệt tuyến được đánh giá có khả năng sống sót sau năm năm cao nhất khi vượt qua mức 90%. 30 năm trước, tỷ lệ sống sót của ung thư tiền liệt tuyến chỉ đạt 68% trong khi ung thư vú đạt 75%.
Theo Viện Y tế Quốc gia, tính đến năm 2009, tổng chi phí cho ung thư lên tới 216,6 tỷ đôla một năm. Trong đó, 86,6 tỷ đô cho các chi phí y tế trực tiếp.
Thông tin bên lề
sua onesource
Sữa Onesource – thực phẩm bổ sung dinh dưỡng tốt cho người đang điều trị ung thư, tiểu đường, với hàm lượng dinh dưỡng tự nhiên rất cao trong sữa Onesource giúp phục hồi sức khỏe nhanh hơn, hỗ trợ mau lành vết thương sau phẫu thuật. Sữa ONEsource cung cấp khoáng chất thiết yếu như canxi, vitamin D…giúp tăng cường sức khỏe, tăng cường miễn dịch