3/16/2017

5 thắc mắc thường gặp về mất ngủ

1. Triệu chứng chính của mất ngủ?
Nếu bạn thường xuyên đi ngủ muộn hay chỉ ngủ 6 tiếng mỗi đêm mà vẫn cảm thấy khoẻ mạnh lúc thức dậy thì chẳng thể kể là bạn bị mất ngủ được. đơn thuần rằng bạn chỉ là một người sở hữu nhu cầu ngủ ít mà thôi.

khi bạn gặp 1 trong số các triệu chứng sau: không thể chợp mắt nổi khi đã nằm trên giường, tỉnh phổ quát lần trong 1 đêm hay tỉnh vào khi rạng sáng, bạn mới thực thụ bị căn bệnh này “quấy rầy”.
Chứng mất ngủ hay còn gọi là các rối loàn về giấc ngủ không chỉ rút ngắn thời gian “nghỉ ngơi và phục hồi” ban đêm của mỗi người mà còn khiến giảm chất lượng giấc ngủ, tác động nghiêm trọng tới sức khoẻ và các hoạt động ngày hôm sau của chúng ta. Ở Pháp, ước tính với khoảng 30% dân số mắc chứng bệnh này.

hai. Hậu quả của mất ngủ?

Mất ngủ để lại các hậu quả hiểm nguy cho sức khoẻ cũng như tinh thần. Nó khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi, rời rã chân tay, nhức đầu…Nó làm cho tinh thần bị ảnh hưởng xấu, bạn rất dễ cáu giận, phát triển thành nhạy cảm hay vô cùng “hiếu chiến”… bên cạnh đó, sự tập kết của bạn cũng bị sút giảm, vì thế chất lượng công việc của bạn cũng bị giảm đi.

3. tại sao đã ngủ suốt đêm nhưng vẫn mỏi mệt khi thức giấc?

Thắc mắc trên của bạn can hệ đến chứng ngừng thở nhất thời khi ngủ. Chứng bệnh này là 1 trong số 10 rối loạn về giấc ngủ, thường gặp ở các người thừa cân, béo phì. Khi gặp rối loàn này, ta thường bị giới hạn thở rộng rãi lần trong một đêm, mỗi lần dừng thở như vậy kéo dài khoảng 10 giây. đôi khi, chứng dừng thở trợ thì này cũng làm ta thức giấc phổ biến lần trong đêm.

4. Bắt buộc phải dùng thuốc ngủ để chữa trị chứng bệnh này?

Ví như trước kia, thuốc ngủ luôn bị chỉ trích vì những tác dụng phụ như làm cho người sử dụng hay ngủ gật vào ngày hôm sau; bị phụ thuộc vào thuốc… thì nay những lời chậm triển khai đã hầu như không còn nữa. dù vậy, các bạn vẫn phải tuân thủ chặt chẽ theo chỉ dẫn tiêu dùng thuốc hay hướng dẫn của bác sĩ, tuyệt đối ko tuỳ ý dùng thuốc bừa bãi.

Không những thế, những viên thuốc ngủ chỉ có tác động tạm đến người uống. Để thực thụ thoát khỏi chứng bệnh này, ta cần đổi thay các thói quen không phải chăng trong sinh hoạt hàng ngày như: không hút thuốc lá, tránh rượu bia và những bữa ăn quá “nhiều chất”… không những thế, ta cũng cần hình thành cho mình các lề thói rẻ như luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên, dành phổ quát thời kì chăm chút đến bản thân để luôn cảm thấy vui vẻ, yêu đời…

5. ví như dùng thuốc ngủ thường xuyên, chúng ta sẽ bị phụ thuộc vào chúng?

Các viên thuốc ngủ gây ra các tác dụng phụ ít hoặc rộng rãi tới người tiêu dùng. Ngày trước, thuốc ngủ sở hữu thể gây “nghiện” nếu lạm dụng trong thời gian dài hoặc làm bạn mất ngủ trở lại giả dụ thôi dừng thuốc. Nhưng ngày nay, thế hệ thuốc ngủ mới không còn tạo sự ràng buộc cho người sử dụng nữa. Nó ko làm bạn bị phụ thuộc hay không làm cho đổi thay cơ chế giấc ngủ của bạn.

Tuy sự phụ thuộc vào thuốc ko còn nhưng trong mọi trường hợp, bạn vẫn cần chú ý đến liều lượng và bí quyết sử dụng. Bạn cũng chỉ nên dùng thuốc trong khoảng thời gian ngắn và ngay lập tức giới hạn tiêu dùng lúc thấy sở hữu tiến triển. Và cũng đừng ngần ngại tới gặp những thầy thuốc chuyên khoa lúc bạn gặp phải những rối loàn về giấc ngủ nhé!