2/24/2015

Chạy bộ quá nhiều sẽ phản tác dụng

Chạy bộ được coi là bài tập rất tốt cho tim mạch và nhiều lợi ích khác, thế nhưng nếu bạn tập quá nhiều thì sẽ phản tác dụng
Thông thường thì cái gì càng nhiều càng mất dần giá trị của nó, chạy bộ là một trường hợp như vậy nếu bạn chạy quá nhiều trong thời gian ngắn chẳng những không mang lại lợi ích gì mà còn có thể gây hại sức khỏe.
Một nghiên cứu được tiến hành tại Đan Mạch, các nhà khoa học lấy dữ liệu ở 1.000 người khỏe mạnh có thói quen chạy và không chạy bộ trong thời gian 12 năm. Các nhà khoa học phát hiện thấy, những người chạy với thời gian ổn định trên 2,5 giờ/tuần thì sức khỏe tốt, nhưng chạy trên 4 giờ/tuần thì có hại không khác gì người không tập thể thao hay có tỷ lệ tử vong cao nhất. Tuy không có khuyến cáo cụ thể cho thời gian an toàn về chạy bộ nhưng việc chạy quá nhiều được xem là bất lợi.
Theo nghiên cứu này, các nhà khoa học cũng khuyên nên duy trì tốc độ là 8km/h, tần suất không quá 3 lần/tuần hoặc tổng số thời gian không nên quá 2,5 giờ. Những người chạy trên 3 lần/tuần với tốc độ trên 11km/h có tỷ lệ tử vong giống như những người không luyện tập.
Bạn nên dành thời gian hợp lý để tập luyện mỗi ngày nhé, không tập hoặc tập quá nhiều đều có hại cả tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người. Một số chuyên gia khuyên nên tập 150 phút mỗi tuần là còn số hợp lý và tốt nhất.
Thông tin bên lề
sua onesource chocolate
Giá: 590.000 VND
Onesource là thức uống hỗ trợ điều trị tiểu đường, sua Onesource được được làm từ sữa tự nhiên bằng dây chuyên công nghệ cao, chứa đầy đủ các vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể, giúp điều hòa và kiểm soát đường huyết rất tốt.