2/03/2015

Cảnh báo suy nhược do xem tivi quá nhiều

Thói quen xem tivi quá nhiều có thể khiến bạn bị suy nhược sức khỏe, cũng như dễ mắc phải những trục trặc về tâm lý
Vùi đầu và TV hàng giờ liền có thể khiến bạn đối mặt với những trạng thái tâm lý tiêu cực như cô đơn, stress, tự kỷ. Đây chính là kết quả của một nghiên cứu tại Mỹ.
Hàng trăm người tình nguyện tham gia vào nghiên cứu khoa học tại ĐH Texas, qua đó các nhà khoa học theo dõi trạng thái tâm lý, cảm xúc của những người có độ tuổi từ 18 – 29, thường xuyên xem TV. Kết quả cho thấy có một mối liên hệ trực tiếp giữa hai việc này. Con người càng cảm thấy tâm trạng không tốt thì càng xem ti vi nhiều để cố gắng thoát khỏi tâm trạng đó. Nhưng làm vậy, chúng ta càng sao nhãng công việc, các mối quan hệ và thậm chí cả gia đình.
xem tivi nhieu de dan toi suy nhuoc
Có rất nhiều người ngụy biện rằng, xem ti vi quá nhiều là một “tình trạng nghiện vô hại”, thế nhưng theo nhiều kết quả nghiên cứu trước đây và nghiên cứu này cũng khẳng định một điều là sự mệt mỏi về thể chất, béo phì hay các vấn đề sức khỏe khác có liên quan đến việc xem ti vi quá nhiều. Nhiều người biết là không nên nhưng họ khó cưỡng nổi mong muốn xem các tập phim liên tục.
Những người có thói quen xem tivi quá nhiều có nghĩa là xem 2,3 tập phim của một bộ phim hay một chương trình truyền hình liên tục. Tuy nhiên, nhiều người còn xem nhiều hơn thế nhờ có sự hỗ trợ của truyền hình trực tuyến. Khi một tập phim kết thúc trên dịch vụ truyền hình Internet, thì nó tự động chuyển sang tập khác chỉ trong 15s.
Trong cuộc sống hiện đại, một điều mà bạn nên làm đó là vận động thường xuyên, ngay cả khi đang làm việc, cũng nên thường xuyên đứng dậy sẽ tốt cho sức khỏe.
onesource-chocolate
Giá: 590.000 VND
Thông tin bên lề
Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên dùng sữa Onesource hàng ngày để hỗ trợ bạn chống lại bệnh tật. Sữa Onesource là loại sữa giúp cân bằng dinh dưỡng, là thức uống giàu protein và canxi đã được  USDA chứng nhận.