8/02/2014

Bổ sung dinh dưỡng cho người già

Người cao niên nên có một chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với việc cơ năng thường xuyên ăn nhập với sức khỏe và tổ tông của từng người , giữ tâm hồn luôn thanh thản như tham gia các sinh hoạt của người cao niên , các câu lạc bộ người già… những điều này giúp sức khỏe đẹp hơn , phục hồi hệ xương và cơ bắp giúp tinh thân thanh thản , buông lỏng để duy trì sức khỏe và tránh làm giảm tuổi thọ. Cùng biên soạn một số lưu ý trong chế độ dinh dưỡng của người cao tuổi.
>> sữa onesource

Khi thân thể về già các cơ quan trong thân thể sẽ hoạt động yếu đi trong đó có hệ tiêu hóa , khả năng nhai nghiền thức ăn và quá trình tiêu hóa xảy ra chậm và kém hiệu quả hơn. Địa ngục cao niên nên chia nhỏ các bữa ăn , lượng thức ăn mỗi bữa nên ít đi , bên cạnh đó là chế độ dinh dưỡng ăn nhập , lựa chọn những loại thực phẩm dễ tiêu hóa , kết hợp đầy đủ chất đạm , giảm ăn thịt , ngăn lại trong một giới hạn nhất định mỡ động vật , tăng cường ăn cá , giảm ăn mặn , không ăn quá nóng , quá lạnh. Những thực phẩm chứa nhiều đường , muối và chất béo dễ khiến người già mắc các bệnh về tim mạch , máu , áp huyết , tiểu đường…
Ở người cao niên , viêc tiêu hóa , tiếp thụ các chất dinh dưỡng nhất là chất đạm kém dễ dẫn đến tình trạng thiếu đạm. Địa ngục cao niên nên bổ sung thêm đạm từ đậu , lạc , vừng và cá giúp xơ cua các bệnh về tim mạch. Vì thế trong chế độ dinh dưỡng nên có nhiều món ăn từ đậu nành như: đậu phụ , sữa đậu nành , cá , … ngoại giả cần bổ sung và ăn nhiều rau xanh và các loại hoa quả chín vì trong rau xanh có chưa nhiều chất xơ kích thích ruột , tránh táo bón , hoa quả tươi có nhứa các vitamin , chất chống oxy hóa , chất khoáng là những chất dinh dưỡng vô ngần quan yếu đối với người cao tuổi.
Ở bất kỳ độ tuổi nào đặc biệt với người già cần tránh xa thuốc lá , rượu bia , cà phê và các chất kích thích khác chúng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch , bệnh ung thư phổi , gan…sua onesource
người già thường ít có cảm giác khát nước vì vậy cần bổ sung nước đầy đủ , giúp thận hoạt động tốt , tiết các chất cặn bã , đồng thời làm giảm nguy cơ táo bón ở người già.

sua onesource vanilla
Nên ăn thêm sữa chua vì trong sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn lên men chất lượng cao hơn mức bình thường cho hệ tiêu hóa giúp tiêu hóa thức ăn đẹp hơn. Uống các loại sữa nhất là các loại sữa chứa đầy đủ các dưỡng chất , vitamin , khoáng và năng lượng như sữa ONEsource , với thành phần nông dân đầy đủ dinh dưỡng ngoại giả trong sữa còn bổ sung enzym giúp dễ tiêu hóa và tiếp thụ đẹp hơn nhất là ở người cao tuổi.