8/06/2014

Một căn bệnh thường gặp nhất mà có xác xuất nói hầu như người cao niên nào cũng mắc phải đó là suy giảm thính lức

Một căn bệnh thường gặp nhất mà có xác xuất nói hầu như người cao niên nào cũng mắc phải đó là suy giảm thính lức. Cách ngăn chặn suy giảm thính lực ở người cao niên
>>> Giá bán sữa Onesource
Suy giảm thính lực là một trong những tình trạng phổ thông nhất ở người cao niên. Theo report từ tổ chức y tế thế giới WHO thì có khoảng 40% người trên 65 tuổi bị suy giảm thính lực. Trong đó , tình trạng điếc tác động tới 1/3 số người độ tuổi từ 65 đến 74 và 1/2 số người từ 75 đến 79.
Phải nói thật lớn , hay những thiết bị có thanh âm thật to thì người lớn tuổi mới nghe được , điều này làm có tác động đến một điều gì đó tới sinh hoạt chung của cộng đồng chung quanh. Khi bị phàn nàn hoặc không nhận được trợ giúp , người bệnh sẽ cảm thấy cô lập xã hội , ngại giao tiếp…

Quá trình lão hóa chính là nguyên do chính gây ra hiện tượng suy giảm thính lực. Từ khoảng 50 tuổi trở đi màng tai bắt đầu vào giai đoạn xơ hóa , trở nên dày đục , hiện ra các mảng xơ nhĩ. Chuỗi xương nằm trong tai giữa bị canxi hóa , khiến việc dẫn truyền thanh âm suy giảm. Dây thần kinh thính giác và các huyết quản nuôi dưỡng cũng bị biến chất , kết hợp với sự đặc dần của các ống xương mà nó đi qua , làm cho chúng mắc kẹt.
Công với những thói quen như hút thuốc , sử dụng thuốc độc với tai , nghe thanh âm cường độ lớn… cũng khiến quá trình suy giảm thính lực diễn ra nhanh chóng. Người bệnh ý là , đây là vấn đề thường gặp do tổ tông mà ai cũng mắc phải nên chủ quan trong việc điều trị.
Để ngăn lại trong một giới hạn nhất định suy giảm thính lực ở người cao niên , bây giờ phương pháp phổ thông là sử dụng máy trợ thính có xác xuất thổi phồng thanh âm từ hai bên tai về não để tăng cảm nhận thanh âm. 
Thiết bị này giúp bệnh nhân khắc phục các trở ngại khi nghe fone , radio , xem truyền hình hoặc trò chuyện trước đám đông vì giúp thổi phồng tín hiệu thanh âm lên nhiều lần.
Việc sử dụng máy trợ thính có nhiều khuyết điểm như thường thể nào mang theo vô luận mọi nơi , và khiến cho người cao niên cảm thấy vướng vít khó chịu , mặc dù vậy máy trợ thính vẫn được coi là giải pháp tốt chống suy giảm thính lực ở người lớn tuổi.
Cần ứng dụng chế độ dinh dưỡng , sinh hoạt lành mạnh: ăn uống đủ dưỡng chất , ưu tiên các nhóm thực phẩm giàu sắt , kẽm , vitamin D , ngăn lại trong một giới hạn nhất định rượu bia , thuốc lá; tránh chấn thương ở vùng đầu , tai; không dùng chung công cụ lấy t ráy 2 hoặc đưa vật lạ vào tai; tránh stress , cần có chế độ ngơi nghỉ hợp lý; tránh nơi có tiếng ồn lớn; tránh dùng những thuốc có nguy cơ độc với thính giác…
Thông tin hữu ích
Loãng xương suy dinh dưỡng là tình trạng phổ thông bây giờ của người Việt Nam , do chế độ ăn uống không có lợi cho sức khỏe gây mất cân bằng dinh dưỡng dẫn tới bệnh tật…Sữa Onesource là sữa cao cấp từ Mỹ chứa không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả là những chất dinh dưỡng tự nhiên , dễ tiếp thụ và tiêu hóa , bổ sung đầy đủ các vi chất dinh dưỡng cần yếu cho thân thể , cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng và loãng xương.