9/12/2014

Dưỡng chất cần thiết giảm căng thẳng cho ngày làm việc mệt mỏi

Nếu bạn là người thường xuyên làm việc mệt mỏi căng thẳng, thì đừng quên bổ sung những dưỡng chất sau đây mỗi ngày.
Dưỡng chất cần thiết giảm căng thẳng cho ngày làm việc mệt mỏi
Canxi. Canxi làm dịu các dây thần kinh của bạn và thậm chí có thể đưa bạn vào giấc ngủ nhanh hơn, nên nó được coi là một trong những chất dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể và tâm trí của bạn. Bạn có thể uống một cốc sữa buổi chiều để bổ sung canxicho cơ thể.
Sắt. Bổ sung sắt không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn, quan trọng hơn là bạn hãy tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất sắt. Điều này không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu, mà còn giúp theo dõi, loại bỏ sự căng thẳng của bạn và phòng ngừa suy giảm năng lượng trong cơ thể. Bạn có thể bổ sung sắt từ các thực phẩm như đậu lăng, đậu xanh, tảo xoắn, cải xoăn, rau bina, cacao nguyên chất, nho khô, yến mạch, bí, và quinoa.
bo sung sat
Magie. Magie là một trong những khoáng chất đầu tiên bị rút đi khỏi cơ thể của bạn khi bạn bị căng thẳng. Magie đóng vai trò quan trọng trong chức năng của hệ thần kinh và là một trong những khoáng chất tốt nhất mà bạn nên bổ sung khi bạn cần thư giãn. Bạn có thể ăn các loại thực phẩm giau magie như rau lá xanh, quả hạnh thô, bột cacao nguyên chất, ngũ cốc, chuối và khoai lang.
Kali. Kali không chỉ giúp loại bỏ sự khó chịu trong cơ thể mà còn làm giảm huyết áp của bạn. Bất cứ lúc nào bạn cảm thấy tim đập nhanh, hãy thử uống một ly nước và tiêu thụ thực phẩm giàu chất kali. Một số thực phẩm rất giàu kali bao gồm chuối, hạnh nhân, bột yến mạch, quinoa, cần tây, dưa chuột, cà chua, bơ, hoa quả, rau bina, khoai lang, sữa chua không có chất béo và sữa không kem…
Tryptophan. Tryptophan là một acid amin đóng vai trò như một tiền thân của serotonin – loại hormone khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Tryptophan có nhiều trong các loại thực phẩm như là bí ngô và hạt bí ngô, đậu phộng, bơ đậu phộng, khoai lang, chuối, hạt chia, gạo nâu, quinoa, yến mạch, và bông cải xanh…
Axit béo Omega-3. Chất béo omega 3 giúp ngăn ngừa bệnh tim, giảm nguy cơ bệnh tiểu đường và cũng có thể giúp ngăn ngừa, điều trị trầm cảm nhẹ. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải ăn cá liên tục để tiêu thụ chất dinh dưỡng này vì ngoài cá, các thực phẩm có nguồn gốc thực vật như quả óc chó, quả acai, hạt chia và hạt lanh… cũng chứa nhiều axit béo omega-3.
Protein. Protein không chỉ giúp làm dịu tâm trí, mà còn là nguồn nhiên liệu cung cấp năng lượng và làm săn chắc cơ thể. Nguồn tuyệt vời của protein bao gồm cá, sữa chua không béo, đậu lăng, đậu, edamame, protein đậu, protein cây gai dầu, hạt chia, và tảo spirulina…
Thông tin hữu ích
Sua onesource
Thuộc dòng sữa được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại với thành phần hoàn toàn từ sữa tự nhiên, sữa Onesource nay đã có mặt tại Việt Nam. Sữa ONEsource chính là loại sữa giàu dinh dưỡng với sự kết hợp của các loại protein chất lượng cao và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể giúp cơ thể chống lại cơn mệt mỏi, chống stress, bổ sung dinh dưỡng cho người già, vận động viên, người đang trong quá trình điều trị bệnh.