9/24/2014

Dưỡng chất chống ung thư nên bổ sung hàng ngày

Dưỡng chất chống ung thư nên bổ sung hàng ngày, những dưỡng chất này ngoài khả năng chống ung thư còn giúp bạn tăng cường sức khỏe, chống lão hóa
Curcumin. Curcumin được chứng minh là có khả năng giết chết tế bào ung thư rất mạnh, thu nhỏ khối u ở động vật và ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của một số loại tế bào ung thư. Tuy nhiên, để tận dụng được lợi ích từ curcumin, bạn cần dùng nghệ (curcumin có nhiều trong nghệ) mỗi ngày thay vì thi thoảng mới dùng đến nó.
Vitamin D. Vitamin D trong cơ thể thấp dễ đối diện với nguy cơ ung thư vú, buồng trứng, thận, đại tràng, tuyến tụy, tiền liệt tuyến và một số loại ung thư khác. Những nghiên cứu tại Mỹ và Canada đã chứng tỏ vai trò chống ung thư của vitamin D. Ngoài cách hấp thu vitamin D qua thực phẩm, chúng ta có thể tổng hợp vitamin D từ ánh mặt trời.
Vitamin B. Vitamin B, axit folic khi đi vào cơ thể giúp giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư như ung thư đại tràng. Tuy vậy, các nhà khoa học cho rằng vẫn cần tiến hành nghiên cứu thêm trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.
tra xanh - duong chat chong ung thu
Trà xanh. Một số hợp chất trong trà xanh có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư bằng cách cắt đứt nguồn cung cấp máu cho chúng. Đồng tình với ý kiến trên, một nghiên cứu được thực hiện tại Trung Quốc cũng khẳng định các đối tượng thường xuyên uống trà xanh, không hút thuốc lá có nguy cơ mắc ung thư thực quản thấp. Ngoài tác dụng ngừa ung thư, nhâm nhi tách trà xanh mỗi ngày còn có tác dụng xua tan lo lắng, giảm nguy cơ đau tim.
Tỏi. Ăn nhiều tỏi có tác dụng giảm nguy cơ ung thư vú, đại tràng, thực quản, tuyến tụy và dạ dày. Thật vậy, tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các vi rút gây bệnh. Tinh dầu từ tỏi giàu glucogen và alin, fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm.
Ngoài ra, loại gia vị này còn giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, giàu chất chống oxy hoá giúp khôi phục hoạt động của các tế bào trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh tật, trong đó bao gồm các loại ung thư nguy hiểm. Dù vậy, cần cân nhắc lượng tỏi đưa vào cơ thể hợp lý mới phát huy tác dụng ngừa bệnh. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo mỗi người nên ăn khoảng 1 tép tỏi mỗi ngày là phù hợp.
. Các nhà khoa học nhận thấy phụ nữ ăn cá hai lần mỗi tuần ít có nguy cơ mắc ung thư nội mạc tử cung. Dù vậy, họ vẫn chưa xác định được chính xác cơ chế ngừa bệnh của loại thực phẩm này. Song một lý do khác khiến bạn nên chọn cá cho bữa ăn hàng ngày là nó có thể ngăn ngừa mắc các bệnh về tim mạch, đột quỵ và giảm tỷ lệ suy nhược.
Beta Carotene. Nghiên cứu trên động vật cho thấy vitamin A (trong đó bao gồm beta carotene) có tác dụng thu nhỏ các khối u, làm chậm sự phát triển của tế bào gây bệnh và hỗ trợ tăng cường hiệu quả điều trị bệnh. Điều cần lưu ý là, nạp quá nhiều beta carotene hay vitamin A có thể mang lại tác dụng tiêu cực. Vì lý do này, mỗi ngày bạn chỉ nên nạp khoảng 5.000 đơn vị quốc tế beta carotene mỗi ngày mà thôi.
Thông tin hữu ích
sữa Onesource
Do có hàm lượng canxi và vitamin D cao, tác dụng của sữa ONEsource rõ rệt nhất là phòng chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe. Sữa ONEsource giúp phát triển hệ xương, phục hồi xương gẫy bằng việc bổ sung dưỡng chất cần thiết.