9/15/2014

Phương pháp mới giúp ngăn chặn quá trình lão hóa

Phương pháp mới giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, phương pháp mới này giúp làm chậm quá lão hóa, tăng tuổi thọ phòng tránh bệnh tật…
Các nhà khoa hoc tại Viện Sinh học phân tử của trường đại học UCLA vừa công bố rằng việc kích hoạt một gen có tên là AMPK trong tế bào ruồi giấm giúp làm tăng tuổi thọ của côn trùng khoảng 30% và chúng có cuộc sống lành mạnh hơn. Với phát hiện trên có thể được sử dụng để tăng tuổi thọ của con người và ngăn chặn bệnh tật bằng cách kích thích các gen trong các cơ quan mục tiêu hoặc hệ thống cơ thể nói chung.
Nghiên cứu cho thấy khi AMPK tăng lên trong các tế bào trong hệ thần kinh, nó không chỉ đẩy lùi quá trình lão hóa của các tế bào thần kinh mà còn có tác dụng cả với các tế bào trong ruột. Ngược lại, khi kích hoạt AMPK được tiến hành trong ruột thì nó cũng có tác dụng đối với các tế bào thần kinh. Sau khi điều trị, tuổi thọ của những con ruồi giấm trong nghiên cứu tăng lên 6-8 tuần.
phuong phap moi chong lao hoa
Bằng cách kích hoạt AMPK trong tế bào ruồi giấm, các nhà nghiên cứu ở UCLA tìm thấy họ có thể làm tăng đáng kể tuổi thọ của chúng. Bằng cách tinh chỉnh mức AMPK, các nhà khoa học đã cho phép các tế bào tránh được nguy cơ hư hại hoặc già đi do tuổi tác hoặc các tác động khác. Loại bỏ được các yếu tố này sẽ tránh được thiệt hại cho các tế bào và ngăn ngừa quá trình lão hóa.
David Walker, giáo sư tại đại học UCLA và là tác giả chính của nghiên cứu, hy vọng rằng một ngày nào đó việc điều trị này có thể được sử dụng để ngăn chặn các bệnh suy nhược liên quan đến lão hóa ở người. Thay vì nghiên cứu các bệnh liên quan đến lão hóa như Parkinson, Alzheimer, bệnh ung thư, đột quỵ, bệnh tim mạch, tiểu đường… chúng tôi tin rằng kích hoạt gen AMPK có thể là can thiệp vào quá trình lão hóa và trì hoãn sự khởi đầu của các bệnh này ở nhiều người.
Cũng theo nghiên cứu này, ruồi giấm được sử dụng trong nghiên cứu gen là bởi vì các nhà khoa học đã phân loại toàn bộ gene của ruồi giấm và có thể kích hoạt các gen mục tiêu. Tác giả chính của nghiên cứu cho biết, một loại thuốc dùng để điều trị bệnh tiểu đường loại 2 có thể được sử dụng để kích hoạt AMPK ở người.
Thông tin hữu ích
Sua onesource
Sản phẩm giàu sua ONEsource được tín nhiệm cao trong chăm sóc sức khỏe tại Mỹ, vào ngày 17/07/2013 đã được chứng nhận của Hội đồng y học Bệnh viện Chợ Rẫy về tính hiệu quả bổ sung dinh dưỡng sau một thời gian thử nghiệm lâm sàng tại Khoa Dinh dưỡng.