9/16/2014

Hay ngủ gật có phải là dấu hiệu của bệnh tiểu đường?

Tiểu đường là căn bệnh nguy hiểm, tỷ lệ tử vong rất cao, hãy cảnh giác trước những dấu hiệu của bệnh. Ngủ gật có phải là dấu hiệu của bệnh tiểu đường?
Bệnh tiểu đường (đái tháo đường) được coi là một căn bệnh giết người thầm lặng, gây tỉ lệ tử vong cao. Giống như ung thư hay HIV, những nguy hiểm mà bệnh tiểu đường gây ra cho người bệnh không thể hiện rõ ràng và ngay lập tức mà mang tính chất “âm ỉ”, đến khi thấy triệu chứng thì đã quá muộn.
Hay ngủ gật cũng có thể là do bạn đang có những dấu hiệu bị bệnh tiểu đường. Bệnh đái tháo đường đã xuất hiện từ khá lâu. Đái tháo đường, còn gọi là bệnh tiểu đường hay bệnh dư đường, là một nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa cacbohydrat khi hoóc môn insulin của tụy bị thiếu hay giảm tác động trong cơ thể, biểu hiện bằng mức đường trong máu luôn cao.
ngu gat co phai la dau hieu tieu duong
Hay ngủ gật cũng có thể là do bạn đang có những dấu hiệu bị bệnh tiểu đường. Yếu tố ảnh hưởng đến bệnh tiểu đường chính là insulin, nó chính là dây dẫn của glucose đến các cấu trúc tế bào. Sự mất cân bằng của glucose (dù tăng hay giảm) cũng gây ra buồn ngủ. Nếu cùng với điều này các biểu hiện như khô miệng, hay khát nước, ngứa và mẩn đỏ, huyết áp tăng thì bạn cần đến bác sĩ đa khoa hay một bác sĩ nội tiết để tư vấn về bệnh tiểu đường.
Với nhiều hệ lụy nguy hiểm khi bị tiểu đường nên việc phát hiện sớm và điều trị khỏi bệnh tiểu đường là một sự mong mỏi không chỉ riêng người bệnh, gia đình mà toàn xã hội. Bạn hãy thường xuyên đi khám để hiểu rõ về cơ thể và sức khỏe của mình nhé!
Thông tin hữu ích
gía bán sữa onesource
Sữa ONEsource được sản xuất với 100% nguồn nguyên liệu hoàn toàn trong nội địa Mỹ, là thức uống giàu Vitamin và các vi khoáng chất cung cấp chế độ dinh dưỡng tối ưu để duy trì cuộc sống khỏe mạnh, phù hợp cho nhiều đối tượng như người mới ốm dậy, người đang điều trị bệnh, người cao tuổi, phụ nữ sinh con…