12/19/2014

Phòng tránh tăng mỡ máu như thế nào?

Tăng mỡ máu là bệnh tim mạch, có thể dẫn tới đột quỵ cực kỳ nguy hiểm, vậy cần phải phòng tránh bệnh tăng mỡ máu như thế nào?
Gan nhiễm mỡ được coi là nguyên nhân gây tăng mỡ  máu, hai thành phần lipid chính trong máu là cholesterol và triglycerid. Cholesterol là thành tố chủ yếu của màng tế bào và cũng là yếu tố chính để tổng hợp các nội tố như glucocorticoid, aldosteron và acid mật.
phong tranh tang mo mau
Triglycerid đóng vai trò quan trọng trong vận chuyển năng lượng từ thức ăn vào trong tế bào. Giới hạn thường được cho là tốt của các thành phần lipid huyết thường là: cholesterol toàn phần nhỏ hơn 5,2mmol/l và triglyceride nhỏ hơn 1,7mmol/l. Tăng mỡ máu là nguy cơ gây nên gan nhiễm mỡ, nặng hơn là suy giảm chức năng gan và ung thư gan. Tăng mỡ máu nếu không được điều trị sẽ đẩy nhanh quá trình xơ vữa động mạch dẫn đến các bệnh về tim mạch, thậm chí là tai biến mạch não…
Chế độ ăn uống hàng ngày là yếu tố quyết định phòng ngừa tăng mỡ máu,nên ăn rau quả mỗi ngày sẽgiúp thải cholesterol trong lòng ruột ra ngoài, góp phần làm hạ cholesterol máu. Người bị mỡ máu cao nên giảm ăn các chất béo, không uống nhiều bia rượu, không hút thuốc lá vì nó thúc đẩy quá trình xơ vữa động mạch và làm tăng mỡ máu.
Ngoài ra nên ăn thịt bò nạc, thịt gà nạc bỏ da, thịt lợn thăn, nên dùng cá, đậu đỗ. Bớt lượng đạm giàu mỡ như thịt nửa nạc nửa mỡ, dùng dầu lạc, dầu đậu nành thay cho mỡ động vật, loại bỏ thức ăn nhiều acid béo no như mỡ, bơ và các thực phẩm có nhiều cholesterol như óc, lòng đỏ trứng, phủ tạng, đồ hộp béo… Các chuyên gia tim mạch cũng khuyến cáo để điều chỉnh rối loạn mỡ máu, ngoài chế độ ăn uống phải kết hợp với tập luyện đều đặn, nếu 3 tháng áp dụng chế độ ăn và tập luyện không hiệu quả phải dùng thuốc hạ mỡ máu.
Thông tin bền lề
Sua onesource
Giá: 590.000 VND
Sữa Onesource rất giàu canxi, protein, vitamin dưỡng chất cần thiết như Vitamin A, C, D, E, K, B6, Axit Folic…giúp người mẹ có sức khỏe tốt,  cung cấp đủ dinh dưỡng cho trẻ ngay cả khi mang thai và sau khi sinh.