12/17/2014

Những thực phẩm làm tăng cholesterol mà bạn không ngờ tới

Cholesterol là thủ phạm gây xơ vữa động mạch, dẫn tới những bệnh tim mạch nguy hiểm, những thực phẩm làm tăng cholesterol mà bạn không ngờ tới
Tôm. Chuyên gia dinh dưỡng xác định tôm có thể cung cấp tới 190mg cholesterol cho 1 phần ăn. Tại Mỹ, những người mắc bệnh tim hoặc mỡ máu cao nên hạn chế cholesterol mỗi ngày chỉ từ 200-300mg. Hãy thử thay vào thực đơn của gia đình món sò điệp, nó có ít cholesterol hơn tôm.
Cà phê. Cà phê có tác dụng rất tốt đến các bệnh như như tiểu đường, sỏi mật, ung thư, gan… nhưng đó là khi con người sử dụng ít. Một cốc cà phê mỗi ngày có lợi cho sức khỏe tim mạch của bạn. Tuy nhiên nếu dùng quá nhiều, nó lại cho những tác dụng ngược. Bởi trong cà phê có chất caffein, uống quá nhiều gây bồn chồn, run, tăng nhịp tim, huyết áp, thậm chí là rối loạn nhịp tim, đặc biệt là tăng cholesterol xấu, có hại cho sức khỏe.
nhung mon an lam tang cholesterol
Nội tạng động vật. Ngũ tạng của động vật như tim, gan, thận, lòng … là những thực phẩm có chứa hàm lượng cao cholesterol hơn các loại thịt khác. Nên sử dụng các sản phẩm này cực kỳ có hại cho sức khỏe nhất là với những người đang bị mỡ máu cao cần tuyệt đối tránh ăn các loại tạng động vật.
Món ăn Thái. Những món ăn cay có thể làm tăng lượng cholesterol của bạn nếu bạn không chọn lựa một cách cẩn thận. Bởi chúng chứa một số thành phần bí mật như cốt dừa chẳng hạn, hay các món cà ri có chứa nhiều loại thịt đỏ hoặc khoai tây và dầu mỡ. Tốt nhất nên chọn thực đơn với các thực phẩm hấp, dùng dầu thực vật thay cho mỡ, chọn các loại thịt trắng (gà) tốt hơn thịt đỏ.
Bơ làm từ sữa trâu. Đây là một loại thực phẩm phổ biến ở Ấn Độ , loại bơ này chứa chất béo bão hòa và cholesterol. Theo nghiên cứu, một thìa bơ sữa trâu có 33 mg cholesterol, chiếm khoảng 11% số lượng khuyến cáo sử dụng hàng ngày của mỗi người. Vì vậy đây cũng là loại thực phẩm có hại cho sức khỏe.
Bơ thực vật. Bơ thực vật hay còn được gọi là margarine, bơ này làm từ dầu thực vật, không chứa cholesterol, tuy nhiên nó lại có nhiều chất béo chưa no hơn bơ, và không phải tất cả các loại margarine đều tốt cho sức khỏe, nhiều loại có tác dụng xấu hơn cả bơ khi chế biến. Margarine càng cứng càng chứa nhiều chất béo có hại cho sức khỏe. Hãy đọc kỹ nhãn dinh dưỡng và tìm sản phẩm margarine chứa ít chất béo bão hòa và không có  trans.
Mỳ ống. Chế độ ăn Địa Trung Hải được coi là tốt cho việc giảm cholesterol, điều này hoàn toàn đúng. Miễn là bạn nên tránh xa các loại mỳ, thịt viên, bơ, nước sốt với bơ hoặc kem, pho mát, mì ống …. Món mỳ ống thường đi kèm với các loại sốt, và đây chính là kẻ thù số một làm tăng mỡ máu của bạn.
Thịt vịt. Nếu thịt gà hay gà tây là sự lựa chọn tốt vì chúng có cholesterol tốt. Nhưng vịt có phải là thực phẩm tốt như gà hay không? Câu trả lời là không. Vịt và ngỗng đều có mức cholesterol cao hơn thịt gà và gà tây. Một chén thịt vịt hoặc ngỗng – ngay cả khi bỏ da (đây là phần chứa nhiều mỡ nhất) – có khoảng 128 mg cholesterol. Trong khi gà chỉ có 113 mg cholesterol, và gà tây chỉ có 93 mg.
Một số sản phẩm sữa. Nhiều bà mẹ thường cho rằng sữa rất tốt cho sức khỏe của con họ. Điều đó hoàn toàn đúng vì sữa giúp cung cấp canxi và vitamin D cần thiết. Tuy nhiên các sản phẩm sữa như phô mai, bơ, sữa khi bổ sung chất béo, nó cung cấp cả cholesterol cho cơ thể. Có thể sử dụng sữa chua để cắt giảm các chất béo bão hòa và cholesterol.
Thông tin hữu ích
sua onesource - strawberry
Giá: 350.000 VND
Sữa Onesource là thức uống dinh dưỡng được biết đến như là loại sữa hữu hiệu trong việc bổ sung dưỡng chất cho cơ thể các cụ già. Nó chứa nhiều thành phần vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường miễn dịch, chắc xương và hỗ trợ tiêu hóa cực kỳ hiệu quả.
Giàu Canxi, vitamin D kết hợp cùng vitamin K, phospho, magie, mangan và với công thức kết hợp độc đáo giữa vitamin và khoáng chất từ các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Hoa Kỳ, ONEsource còn giúp chống lại sự lão hóa.