12/29/2014

Thực phẩm giúp bạn luôn khỏe mạnh trong mùa đông

Nhiệt độ hạ thấp tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và tấn công cơ thể, bởi thế trong mùa lạnh để phòng những bệnh cảm…cần chú ý tăng  cường sức đề kháng
Thực phẩm giúp bạn luôn khỏe mạnh trong mùa đông mà bạn không thể bỏ qua. Đây là những thực phẩm tăng cường miễn dịch cực tốt.
Sữa chua. Sữa chua là một trong những thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch, trong sữa chua có chứa men vi sinh, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Probiotics tăng cường khả năng miễn dịch bằng cách bảo vệ chống lại virut xâm nhập qua đường tiêu hóa. Bạn có thể ăn sữa chua mỗi ngày hoặc thay đổi bằng cách thêm vào đó những loại quả mọng để làm món táng miệng.
Cà rốt. Hàm lượng beta carotene trong cà rốt mà cơ thể chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong chức năng miễn dịch, giúp bảo vệ, chống nhiễm trùng và làm giảm nguy cơ bệnh về đường hô hấp bằng cách giúp cho phổi khỏe mạnh. Beta carotene tan trong chất béo nên rất cần thiết có chất béo để hấp thụ beta carotene. Bạn có thể dùng dầu ô liu hay bơ hữu cơ với cà rốt để tăng hấp thụ.
mam lua mi - thuc pham tang cuong mien dic
Mầm lúa mì.Trong mầm lúa mì rất giàu vitamin B, sắt, kẽm và vitamin E… giúp tăng cường hệ miễn dịch, mầm lúa mì tươi có hương vị hấp dẫn có thể dùng trong nướng bánh mì, bánh nướng xốp, thịt hầm hay rắc lên món salat… Thêm 2 thìa cánh mầm lúa mì vào cháo sẽ cung cấp khoảng 7,5 mg vitamin E hoặc dùng 1 thìa canh dầu mầm lúa mì chứa 20,3 mg vitamin E.
Tỏi. Từ lâu tỏi đã được dùng trong việc điều trị bệnh. Các chuyên gia khuyên dùng từ 2 – 4 nhánh tỏi mỗi ngày để tăng sức khỏe tự nhiên. Hay dùng từ 1 – 2 tép tỏi hàng ngày sẽ giúp chống cảm lanh.
Cây thì là. Thì là và cần tây đều thuộc họ cây mùi tây. Tuy nhiên thì là chứa nhàm lượng vitamin C cao hơn rất nhiều. Anethol phytonutrient trong thì là có tác dụng giúp tăng cường phản ứng miễn dịch. Bạn có thể dùng thì là trong một số món canh, xào hoặc món salat rau.
Tangelo. Là loại quả lai chéo của bưởi và quýt. Nó không có vị đắng như bưởi mà có vị của quýt nhiều hơn. Đây là loại trái cấy tốt nhất trong mùa đông. Tangelo có chứa hàm lượng vitamin C cao, rất cần thiết cho một số tế bào của hệ thống miễn dịch. Vì thế sự thiếu hụt vitamin C có thể dẫn đến sức đề kháng đối với một số bệnh giảm.
Cá hồi. Bạn có biết trong cá hồi có chứa vitamin D có chức năng quan trọng trong cơ thể bao gồm cả hệ thống miễn dịch. Ngoài ra trong cá hồi còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
Củ cải đường. Chất phytochemical là chất chống oxy hóa có rất nhiều trong củ cải đường giúp bảo vệ hệ thống miễn dịch bằng cách chống lại các hóc tự do phá hoại, các phân tử gây tổn hại đến các tế bào khỏe mạnh và DNA. Khi sử dung củ cải đường trong bữa ăn hàng ngày, bạn không nên bỏ những lá xanh của củ cải vì nó cung cấp vitamin C, beta carotene, canxi và sắt. Trứng
Socola đen. Trong sô cô lá đen chứa nhiều chất chống oxy hóa, sắt, magiê và kẽm.  Đặc biệt kẽm là một khoáng chất vi lượng quan trọng và đặc biệt quan trọng với chức năng miễn dịch. Một người trưởng thành cần từ 8 -14 mg kẽm mỗi ngày. 100g socolaa đen có 9,6mg kẽm, socola sữa là 2,3mg.
Thông tin bên lề
sua onesource
Giá: 590.000 VND
Để tăng cường miễn dịch, cần bổ sung đủ dinh dưỡng mỗi ngày, mách bạn một sản phẩm sữa của Mỹ rất tốt, giúp bạn đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ dinh dưỡng mỗi ngày mà không ngại tăng cân. Đó là Sữa Onesource, sữa ONEsource được biết đến là loại sữa giàu dinh dưỡng với sự kết hợp của các loại protein chất lượng cao và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.