12/11/2014

Thừa cân béo phì và gánh nặng cho sức khỏe

Tình trạng thừa cân béo phì ngày càng nhiều trong cuộc sống hiện đại, nó dẫn tới nhiều tác hại khó lượng đối với sức khỏe khi gây nhiều bệnh tật
Viện Nghiên cứu toàn cầu McKinsey vừa cho biết, tình trạng béo phì đang ngày càng nhiều trong xã hội hiện đại cùng với những hệ lụy về sức khỏe và gánh nặng bệnh tật mà nó mang lại. Các chuyên gia còn cảnh báo nếu tình trạng này  tiếp tục tăng thì  hơn nửa dân số trưởng thành trên thế giới sẽ bị béo phì hoặc thừa cân vào năm 2030.
Một chuyên gia dinh dưỡng Viện Y tế công của Anh cho biết: Hiện có khoảng 25% dân số Anh bị béo phì và 37% thừa cân. Nếu Chính phủ tích cực vận động, tuyên truyền và người dân nâng cao ý thức để tỷ lệ béo phì giảm xuống còn 15% như hồi năm 1993, thì điều này không những giúp giảm 5 triệu trường hợp mắc bệnh mà còn giúp Cơ quan Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) tiết kiệm khoảng 2,3 tỷ USD vào năm 2034.
>>>>>fucoidan
Theo nhiều thống kê thì có khoảng 5% số ca tử vong trên thế giới là do bệnh béo phì và chi phí điều trị y tế cho các bệnh nhân béo phì là 2.000 tỷ USD/năm, tương đương 2,8% tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Tổn thất kinh tế do béo phì gây ra được đánh giá tương đương với hút thuốc lá và xung đột vũ trang. Nguyên nhân của vấn đề này là do bệnh béo phì thường làm gia tăng các vấn đề sức khỏe khác như bệnh tim, đái tháo đường hay ung thư, khiến chi phí chăm sóc y tế cho những đối tượng này tăng mạnh trong khi năng suất lao động của họ lại sụt giảm.
Thông tin bên lề
sua onesource
Giá: 350.000 VND
Sữa ONEsource  là một thức uống giàu protein và canxi được USDA chứng nhận. Đây là một thức uống giải khái giàu dinh dưỡng với sự pha trộn cân bằng của các chất dinh dưỡng thiếu yếu bao gồm 16 khoáng chất, chất béo tự nhiên, carbonhydrate, protein và các axit amin cần thiết với tỷ lệ thích hợp