5/28/2015

Ăn gì để tăng cường hệ miễn dịch?

Miễn dịch là bản năng tự nhiên của cơ thể chống lại những tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus…Vậy ăn gì để tăng cường sức khỏe cho hệ miễn dịch?
Đừng quên những thực phẩm dưới đây nhé, đây chính là những thực phẩm có khả năng tăng miễn dịch cho cơ thể tốt nhất có trong thực phẩm hàng ngày
Tỏi. Đây là một trong những thực phẩm tuyệt vời giúp bạn chống lại vi khuẩn, virut gây bệnh. Có thể một số người không ưa mùi vị của tỏi, nhưng bạn có thể chế biến chúng để ăn với salad, bỏ vào nước sốt, hoặc nấu cùng các món yêu thích.
Súp gà. Đây là món ăn bổ dưỡng, tăng miễn dịch, hỗ trợ phục hồi cực kỳ tốt, chính vì vậy mà nó thường dùng cho người mới ốm dậy. Cystein, một loại amino axit có trong súp gà rất tốt cho cơ thể. Chúng có tác dụng ngăn chặn sự viêm nhiễm xảy ra ở tế bào trong cuống phổi, thúc đẩy hệ miễn dịch. Để tăng lượng dinh dưỡng, bạn nên nấu súp gà với tỏi hoặc nấm.
Nấm. Có nhiều loại nấm chứa các thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, giúp cơ thể sản sinh ra các tế bào bạch cầu và khiến các tế bào này trở nên khỏe mạnh, năng động hơn.
Thịt bò. Trong thịt bò có chứa kẽm, một thành phần quan trọng giúp cung cấp cho cơ thể đang thiếu hụt dưỡng chất. Nhiều người cho rằng ăn thật nhiều rau là ổn và cắt giảm tối đa lượng thịt bò (thịt đỏ), tuy nhiên cần thiết phải có chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng, nếu không bạn sẽ bị ốm. Bạn cũng có thể lựa chọn các món ăn thay thế thịt bò như hàu, thịt lợn, sữa tươi, sữa chua, thịt gia cầm.
thit bo
Khoai lang. Để tăng cường hệ miễn dịch, không thể nói đến lượng máu trong cơ thể, các cơ quan ngũ quan, đặc biệt là da. Da chiếm diện tích lớn trên cơ thể, giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài. Do đó bạn cần vitamin A, thứ giúp bạn tăng cường khả năng bảo vệ của da.  Khoai lang là một trong những món ăn cung cấp dồi dào vitamin A cho bạn. Cà rốt, bí đỏ, dưa đỏ cũng có những giá trị dinh dưỡng tương đương.
Nho. Lợi ích của trái nho đã được khám phá ra từ rất lâu trong lịch sử loài người. Nho chứa nhiều vitamin C và tốt cho sức khỏe. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn chanh, cam…
Xúp lơ. Xúp lơ xanh hay trắng đều có chất chống oxy hóa với hàm lượng cao, đặc biệt là có gluthatione, chất chống lại virus. Xúp lơ giúp cơ thể khỏe mạnh, lại là nguồn dồi dào colin. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy ăn nhiều xúp lơ hơn nhé.
Trà. Trà đen và trà xanh có chứa nhiều L-theanine, một chất sẽ giúp ta đủ sức khỏe để chống lại các vi khuẩn, virus gây hại, bảo vệ sức khỏe, lại tốt cho răng miệng.
Sữa chua. Sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa của bạn, nhờ đó tăng cường khả năng đề kháng của toàn cơ thể. Do đó, hãy nhớ đưa sữa chua vào danh sách các thực phẩm bổ dưỡng của bạn hàng ngày.
. Cá là thực phẩm vừa ngon vừa bổ. Cá, hàu, tôm, cua, sò, huyết,… đều rất tốt cho cơ thể, tăng lượng bạch cầu, bảo vệ sức khỏe. Hơn nữa, các loại thực phẩm này là một nguồn phong phú Omega-3.
Mật ong. Mật ong thường dùng trong việc dưỡng ẩm bảo vệ da. Tuy nhiên ít người biết rằng mật ong không chỉ bảo vệ họng của bạn mà còn chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Chính vì vậy mật ong dùng sản xuất thuốc trị ho.
Sữa ONEsource
sữa ONEsource
Giá: 590.000VND
Sữa ONEsource là sữa của Mỹ có những tác dụng rất nổi bật đó là tăng cường miễn dịch, tăng cường sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng cực kỳ tốt. Với thành phần dinh dưỡng rất cao, nó chính là thực phẩm lý tưởng cho người bệnh dậy đang phục hồi, phục hồi sau phẫu thuật..Sữa ONEsource chứa các dinh dưỡng thiếu yếu bao gồm 16 khoáng chất, chất béo tự nhiên, carbonhydrate, protein và các axit amin cần thiết với tỷ lệ thích hợp.