5/13/2015

Những thực phẩm quen thuộc có chứa asen độc hại

Asen hay còn gọi là thạch tín là chất gây ngộ độc,tổn tương não, hủy hoại da, ung thư… Cảnh giác với những thực phẩm quen thuộc chứa asen độc hại
Asen hay những hợp chất của Asen đều xếp vào nhóm chất độc hại thường gặp ở thuốc trừ sâu, hóa chất trong nông nghiệp, nước nhiễm Asen…có thể gây tổn thương não, làm cứng da, ung thư… Những thực phẩm có nguy cơ nhiễm Asen
Thịt cá biển. Dạng asen không bão hòa của những người ăn thịt cá biển một lần một tuần cao hơn 7,4% so với những người ăn ít hơn một lần một tháng. Những dạng cá biển phổ biến như cá ngừ, cá thu, cá hồi, cá mòi, và cá kiếm. Asen bão hòa tồn tại tự nhiên trong cá biển và trong khi asen bão hòa được tin tưởng là an toàn, theo nghiên cứu cho thấy nó không vô hại nhưng các nhà khoa học vẫn nói.
ca bien - thuc pham chua asen
Gạo. Gạo nhiễm Asen từ hóa chất nông nghiệp là điều rất khó tránh khỏi, các nhà nghiên cứu không chỉ ra mối quan hệ rõ ràng giữa hấp thụ gạo và lượng asen. Cũng có những nghiên cứu khác cũng khá thuyết phục chỉ ra rằng những người ăn nửa bát cơm một ngày có lượng thạch tín cao.
Thịt gia cầm. Các loại chim và gia cầm thường được cho ăn những thức ăn chứa hàm lượng asen, dễ dẫn đến một lượng thạch tín cao nằm trong thịt. Trước đây tại Mỹ cũng đã tiến hành thu hồi rất nhiều loại thức ăn chăn nuôi độc hại nghi là có chứa asen, những chuyên gia dự tính rằng phải mất ít nhất một năm trước khi những doanh nghiệp dừng sản xuất thức ăn gia cầm có asen. Bạn nên tìm chọn mua thịt gia cầm rõ nguồn gốc.
Lưu ý rằng, bặn không nên quá lo lắng vì những những thực phẩm có nhiễm asen hay những hợp chất của asen, vì lượng thấp asen trong thức ăn không gây hại ngay lập tức cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu phơi nhiễm thường xuyên, độ nguy hiểm vẫn rất nghiêm trọng. Thạch tín phơi nhiễm thời gian dài dễ gây ung thư phổi, da, dạ dày, bàng quang cùng với hàm lượng cao estrogen và testosterone cũng như những hóc môn thường xuyên ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và sự trao đổi chất.
Thông tin bên lề
sua onesource
Để phát triển khỏe mạnh, cơ thể cần được bổ sung dinh dưỡng mỗi ngày. Sữa Onesource – thức uống dinh dưỡng được lựa chọn rất nhiều tại Mỹ, được làm từ thành phần sữa tiệt trùng và những dưỡng chất tự nhiên khác, sữa Onesource được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Sữa Onesource bao gồm các chất dinh dưỡng thiếu yếu bao gồm 16 khoáng chất, chất béo tự nhiên, carbonhydrate, protein và các axit amin cần thiết với tỷ lệ thích hợp.