3/12/2015

Chất béo có hại cho bệnh nhân tiểu đường

Thực phẩm chứa nhiều chất béo ảnh hưởng xấu đến bệnh tiểu đường, người bị tiểu đường nên ăn nhiều trái cây, rau quả, thực phẩm nhiều chất xơ…
Sau thời gian dài nghiên cứu, các chuyên gia ở ĐH Yale (YO) Mỹ do GS. Gerald I. Shulman đứng đầu vừa phát hiện thêm một bí ẩn liên quan đến bệnh tiểu đường.
Các nhà khoa học cũng đưa ra giả thuyết cho rằng, việc hình thành triglyceride trong gan mang tính phụ thuộc vào việc cung cấp axít béo cho gan nhiều hơn là hoạt hóa của insulin. Trong nghiên cứu, phương pháp đo mức độ sản xuất insulin từ axít béo ở 3 nhóm chuột thí nghiệm, một là những con chuột bình thường, hai là nhóm chuột kháng insulin và ba là nhóm được biến đổi gen có các thụ thể insulin được tăng cường.
Kết quả, cả ba nhóm chuột này đều có mức tăng sản xuất triglyceride mang tính lệ thuộc vào axít béo đầu vào, chứ không phải là do hoạt hóa của insulin trong gan. Nghiên cứu trên cũng giải thích lý do vì sao điều trị bằng insulin không làm trầm trọng thêm bệnh nhưng nó lại gia tăng bệnh gan nhiễm mỡ ở người mắc bệnh ĐTĐ týp 2.
Thông tin bên lề
sua onesource - strawberry
Giá: 590.00 VND
Sữa Onesource không chỉ là thức uống lành mạnh mà còn hỗ trợ rất tốt cho người đang điều trị bệnh, như bệnh ung thư , tiểu đường, thoái hóa khớp, tim mạch…Onesource có hàm lượng cao protein từ sữa, các vitamin và khoáng chất vi lượng như: canxi, phospho, magie, mangan, vitamin D, vitamin K, các vitamin nhóm B, enzym lactase…