3/04/2015

Nhai kẹo cao su và tác hại khó lường

Rất nhiều người có thói quen nhai kẹo cao su, thế nhưng họ lại không hề biết rằng nhai kẹo cao su có những tác hại khó lường
Nhai kẹo cao su và tác hại khó lường
Gặp các vấn đề về tiêu hóa. Khi bạn nhai kẹo cao su, bạn thường nuốt nhiều không khí, có thể gây đau bụng, đầy hơi và dẫn đến các vấn đề tiêu hóa. Kẹo cao su cũng chứa chất làm ngọt nhân tạo như sorbitol và mannitol có thể gây tiêu chảy, dị ứng, đau đầu và kích thích.
Làm hỏng răng. Kẹo cao su có chứa đường nên nó làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, vì đường làm cho răng dễ bị mòn và sâu.
nhai keo cao su va tac hai kho luong
Kẹo cao su khiến bạn ăn muốn ăn vặt. Kẹo cao su chứa bạc hà làm cho bạn cảm thấy đắng khi ăn các loại trái cây và rau quả, nên bạn có xu hướng thích đồ ăn vặt như khoai tây chiên và bánh kẹo.
Dẫn đến những vấn đề đau cơ hàm, rối loạn khớp hàm. Nhai kẹo cao su nhiều khiến xương hàm phải hoạt động nhiều làm rối loạn khớp thái dương (TMJ), gây đau cơ xương hàm và khớp nối xương hàm.
Nhiễm độc thủy ngân đối với những ai hàn răng. Hỗn hợp hàn răng gồm bạc, thiếc, thuỷ ngân, nếu bạn nhai kẹo cao su làm giải phóng thủy ngân vào hệ thống tiêu hóa, mà thủy ngân thì rất độc đối với cơ thế con người.
Cản trở sự phát triển. Thanh thiếu niên nhai nhiều kẹo cao su trong tuổi dậy thì có thể làm khuôn mặt to lên ở tuổi trưởng thành. Bởi vì nhai kẹo cao su kích thích xương hàm và các cơ trên mặt to lên.
Nguy hiểm với trẻ nhỏ. Trẻ nhai kẹo cao su dễ nuốt, mà kẹo cao su thì có thành phần gôm không tiêu hóa được, rất dễ dẫn đến bị tắc ruột
Thông tin bên lề
Sua onesource
Giá: 590.000 VND
Với một nguồn sữa duy nhất, ONEsource là nguồn cung cấp khoáng chất thiết yếu như canxi, vitamin D…. Với thành phần giàu dinh dưỡng Sữa ONEsoure rất tốt cho người đang bệnh, người vừa phẫu thuật, trẻ em bị suy dưỡng người già…sữa Onesource mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe