3/25/2015

Lợi ích ít người biết từ quả ổi

Ổi là loại trái cây quen thuộc nhưng ít ai biết rằng ổi mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời như chống lão hóa, giảm cân, làm đẹp da
Lợi ích tuyệt vời từ quả ổi
Chống ung thư. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy trong lá ổi có chất chống ung thư, trong quả ổi cũng chứa chất lypocene cao, tác dụng chống ung thư. Đặc biệt folate trong ổi cũng giúp ngăn ngừa ung thư dạ dày.
Cải thiện tiêu hóa.  Ổi giàu vitamin C, carotenoids có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hoá rất tốt. Ổi có tính kháng khuẩn, tẩy uế, nên còn có tác dụng chữa lỵ bằng cách ức chế sự tăng trưởng của các loại vi sinh vật và loại bỏ những chất nhầy không cần thiết trong ruột.
Lưu ý ăn ổi xanh dễ bị táo bón, trong khi đó ổi chín lại chứa nhiều chất xơ, nên có tác dụng tốt cho tiêu hóa, ngừa táo bón, ổi chín có tác dụng hỗ trợ tiêu hoá, nhuận tràng, thường dùng trong các trường hợp táo bón, ăn uống không tiêu, xuất huyết, tiểu đường.
loi ich khi an oi it nguoi biet
Hỗ trợ điều trị cao huyết áp. Quả ổi chứa chất hypoglycemic tự nhiên và giàu chất xơ. Vì thế, ổi có tác dụng hạ huyết áp và cholesterol trong máu. Do đó, ổi rất có ích đối với những người có nguy cơ mắc bệnh tim và cao huyết áp.
Giảm cân. Ổi cũng có lợi ích trong việc giảm cân vì chứa nhiều chất xơ, vitamin và các khoáng chất. Điều này có nghĩa là những ai muốn giảm cân không phải lo lắng lượng chất dinh dưỡng hấp thụ vào cơ thể bị thiếu hụt khi ăn ổi. Ổi không có cholesterol và ít carbohydrates có thể mang lại cho bạn cảm giác no.
Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Ấn Độ, lá và quả ổi có khả năng giảm thiểu lượng đường gluco trong máu. Tuy nhiên, nếu ăn cả vỏ ổi sẽ không tốt cho lượng đường trong máu của bạn. Cách tốt nhất khi ăn ổiđể điều trị bệnh tiểu đường là gọt bỏ vỏ.
Giảm ho. Nước ép trái ổi hoặc nước sắc lá ổi rất có lợi trong việc làm giảm ho, trị cảm, đồng thời có tác dụng “dọn dẹp” hệ hô hấp. Thịt quả ổi chứa rất nhiều vitamin và sắt, nhờ đó có tác dụng ngăn ngừa bệnh cảm và các trường hợp bị nhiễm siêu vi.
Làm đẹp da. Ổi giúp cải thiện cấu trúc da và ngăn ngừa những bệnh về da. Thêm vào đó, ổi chứa nhiều vitamin A, các vitamin nhóm B, vitamin C và potassium có tác dụng như chất chống ô xy hóa giúp da khỏe mạnh và hạn chế vết nhăn.. Bạn có thể hưởng thụ những lợi ích này bằng cách ăn ổi hoặc rửa da bằng dịch sắc của trái ổi hoặc lá ổi.
Tránh cảm lạnh. Một ly nước ép ổi tươi có thể giúp bạn giảm các triệu chứng cảm lạnh như giảm ho, tẩy đàm, thông đường hô hấp do trong ổi chứa nguồn vitamin C cao, các chất chống oxy hóa và điện giải…
Lưu ý:
Không ăn ổi non vì còn nhiều vị chát sẽ có hại cho chị em bị bệnh dạ dày hoặc táo bón.
Khi ăn ổi chín, bạn cũng nên bỏ hạt ổi vì hạt ổi khó tiêu, gây trở ngại cho hệ tiêu hóa.
Những người bị suy nhược cơ thể nên sử dụng ổi dưới dạng xay nhuyễn hoặc ép thành nước thì sẽ hấp thụ được tốt hơn.
Thông tin bên lề
Sua One source
Sữa ONEsource chứa hàm lượng protein từ sữa, giàu Canxi, vitamin D kết hợp với Vitamin K, Phospho, Magie, Mangan, nhóm vitamin B, cùng 16 loại vitamins và vi khoáng chất…giúp cơ thể khỏe mạnh cường tráng.