3/17/2015

Thực phẩm giúp lá gan khỏe mạnh

Thực phẩm tốt cho gan là nhóm thực phẩm kích thích giải độc gan, giàu chất chống oxy hóa, những thực phẩm hàng đầu giúp gan khỏe mạnh
Cà rốt.  Cà rốt được coi là thực phẩm cực tốt cho gan, beta-carotene trong cà rốt giúp tăng cường sức khỏe của gan. Dùng cà rốt thường xuyên còn có tác dụng điều chỉnh mức đường huyết và giảm tình trạng viêm bên trong cơ thể. Mặt khác, cà rốt còn cung cấp nhiều năng lượng và dễ tiêu hóa. Để phát huy hiệu quả cao, khi chọn mua cà rốt bạn nên tìm loại còn tươi và thuộc sản phẩm hữu cơ.
Chanh nóng. Sáng sớm uống một ly chanh nóng có thể giúp “dọn dẹp” gan, đồng thời kích thích gan hăng say hơn với trọng trách khử độc. Uống chanh nóng cũng kích thích sự tổng hợp mật giúp làm sạch bao tử và ruột, kích thích nhu động ruột.
thuc pham giup gan khoe manh
Củ dền. Củ dền là bạn tốt của máu, nó có tác dụng ngăn chặn các kim loại nặng, nhờ đó sẽ làm nhẹ đi gánh nặng của gan.
Hành tỏi. Tỏi có chứa allicin, là một hợp chất sulphur mà gan cần để tiến hành chức năng khử độc. Tỏi giúp gan “đuổi” những độc tố như thủy ngân, các phụ gia thực phẩm có độc tính…
Bông cải xanh, bông cải trắng, bắp cải…Đây là những thực phẩm giải độc gan cực tốt, nó chứa những “siêu hóa chất” có khả năng trung hòa một số độc tố, chẳng hạn như nitrosamines có trong khói thuốc và aflotoxin có trong đậu phộng. Những loại thực phẩm này cũng chứa glucosinolates giúp cho gan sản xuất ra những loại enzyme mà gan cần cho tiến trình khử độc.
Atisô. Atiso nổi tiếng là thực phẩm mát gan, tăng giải độc gan, một trong những nhiệm vụ của mật là loại bỏ độc tố ở ruột cũng như những vi sinh vật có hại.
Những trái cây giàu chất kháng ôxy hóa. Những loại trái cây rất giàu các chất chống ôxy hóa bao gồm mận, trái mâm xôi, dâu tây, cam, bưởi ruột đỏ, chuối, táo, lê… Các chất chống ôxy hóa giúp bảo vệ gan bình an vô sự trước tứ bề… độc chất và các gốc tự do.
Ngoài những thực phẩm trên, cần phải có lối sống lành mạnh sẽ có tác dụng cải thiện và hỗ trợ chức năng của gan trong cuộc sống đầy rẫy độc chất cùng với sự cám dỗ của rượu, bia và thuốc lá.
Thông tin bên lề
sua onesource - chocolate
Giá: 590.000 VND
Với một nguồn sữa duy nhất, sữa ONEsource  còn là nguồn cung cấp khoáng chất thiết yếu như canxi, vitamin D…. Tất cả chỉ chứa trong một hộp ONEsoure. Sữa Onesource được sản xuất tại Mỹ trên dây chuyền công nghệ cao.