3/24/2015

Rau và trái cây trong bữa ăn hàng ngày

Rau xanh là trái cây là thực phẩm tốt cho sức khỏe, bởi nó mang lại nhiều lợi ích cho tim mạch, tiêu hóa, chống ung thư…
Giá trị của rau và trái cây
Rau và trái cây là nguồn cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng có hoạt tính sinh học cao, đặc biệt là vitamin C, chất khoáng và vi khoáng. Ngoài ra là các axít hữu cơ, xenluloza, các chất chống oxy hóanên có tác dụng nâng cao sức khỏe và phòng chống các bệnh mạn tính không lây. Ở các nước đang phát triển, hơn 80% nguồn vitamin A sẵn có được cung cấp từ rau quả tươi dưới dạng caroten và gần 100% vitamin C cũng được cung cấp từ rau quả.
Trái cây không thể thay thế cho rau xanh. Rau xanh là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp đào thải chất độc cholesterol ra khỏi cơ thể và chống táo bón. Một số rau gia vị còn có tác dụng chữa bệnh nhờ có các tinh dầu và kháng sinh thực vật. Hàm lượng các sinh tố và chất xơ trong rau lại cao hơn so với trái cây.
rau va trai cay trong bua an hang ngay
Đối với nhiều gia đinh thì rau xanh là thành phần dinh dưỡng không thể thiếu trong bữa ăn. Nhưng nhiều người lại lo lắng về độ an toàn của rau xanh bởi quá nhiều hóa chất nông nghiệp. Hàng ngay họ bớt lượng rau ăn vào đi một chút hoặc không ăn rau cũng được nhưng trái cây nhất định phải có và coi nó như một thức ăn thay thế rau xanh. Điều này là không phù hợp, bởi trái cây không thể thay thế được rau xanh.
Rau xanh là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp đào thải chất độc cholesterol ra khỏi cơ thể và chống táo bón. Một số rau gia vị còn có tác dụng chữa bệnh nhờ có các tinh dầu và kháng sinh thực vật. Hàm lượng các sinh tố và chất xơ trong rau lại cao hơn so với trái cây.
Các chất xơ trong rau có cấu trúc mịn màng, hàm lượng cao hơn trong hoa quả giúp cho cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng có ở trong 3 nhóm thức ăn cơ bản Nếu chỉ ăn đơn thuần các protein động vật, thì hiệu suất hấp thụ protein trên đường tiêu hóa chỉ là 70%, còn nếu ăn thêm rau thì hiệu suất hấp thụ protein sẽ đạt 90%.
Như vậy có thể thấy, rau có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sức khoẻ và tuối thọ vì hàm lượng chất xơ nhiều hơn trong hoa quả, chính vì vậy không thể dùng trái cây để thay thế rau xanh trong mỗi bữa ăn hàng ngày của gia đình. Nên sử dụng đủ rau và quả chín quanh năm với lượng trung bình là 400g/người/ngày.
Thông tin bên lề
Sua onesource
Giá: 590.000 VND
Sữa ONEsource được sản xuất từ sữa thật với một nguồn dinh dưỡng duy nhất đã được chứng nhận bởi Hiệp hội sữa Mỹ. Sữa ONEsource là thực phẩm lý tưởng giúp xây dựng và giữ gìn hệ cơ và giúp xương chắc khỏe bởi chúng có hàm lượng protein, canxi, vitamin D, B và magie cao.