4/15/2015

Ăn ngũ cốc nguyên hạt giúp kéo dài tuổi thọ

Ngũ cốc nguyên hạt, loại thực phẩm khuyến khích sử dụng, có thể giúp bạn luôn tươi trẻ, chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ
Một nghiên cứu tại đại học Harvard của Mỹ, các nhà khoa học theo dõi hơn 74.000 phụ nữ và gần 44.000 đàn ông được theo dõi chế độ ăn uống trong 25 năm.
Trong khoảng thời gian dài, có 26.920 trường hợp tử vong được ghi nhận. Các nhà khoa học tiến hành tính toán các yếu tố như tuổi tác, hút thuốc và chỉ số khối cơ thể (BMI) có thể ảnh hưởng đến kết quả, các nhà nghiên cứu phát hiện những người ăn ngũ cốc nguyên hạt nhiều có nguy cơ tử vong thấp hơn những người không ăn hoặc ăn ít.
Cụ thể, những người có khẩu phần ăn trung bình 28g ngũ cốc nguyên hạt/ngày có nguy cơ tử vong thấp hơn 5%, nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch giảm tới 9%.
Lý giải điều này nhóm nghiên cứu cho biết phần cám trong ngũ cốc nguyên hạt có chứa nhiều chất chống oxy hóa vitamin B và chất xơ. Ngũ cốc tinh chế đã làm mất đi rất nhiều phần cám. Những người trong nghiên cứu thay thế khẩu phần ăn một ngày với ngũ cốc tinh chế bằng ngũ cốc nguyên hạt giảm 8% nguy cơ tử vong; thay thể khẩu phần thịt đỏ bằng ngũ cốc nguyên hạt giảm 20% nguy cơ tử vong.
Mách bạn
Sua onesource
Giá: 590.000 VND
Một sản phẩm sữa dinh dưỡng của Mỹ rất giàu dinh dưỡng, thức uống lành mạnh đó là sữa Onesource, một loại sữa có chất lượng cao, thích hợp cho nhiều đối tượng từ người già tới trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người bị ung thư, người suy dinh dưỡng, vận động viên thể thao…