4/21/2015

Nước uống có ga tăng nguy cơ ung thư vú

Thói quen thường xuyên uống nước có ga khiến các bé gái dậy thì sớm và làm tăng khả năng phát triển bệnh ung thư vú
Nước uống có ga là thức uống không được khuyến khích, vì thói quen này có liên quan tới bệnh tim mạch, ung thư… Các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng những bé gái có thói quen uống hơn một lon nước ngọt mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao hơn.
Việc uống khoảng nửa lít một ngày những thức uống nhiều đường như cola, lemonade hoặc đồ uống có ga khác sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe qua việc dậy thì sớm. Nghiên cứu tại Mỹ cho thấy mỗi năm bé gái trưởng thành sớm hơn thì khả năng phát triển ung thư vú cũng tăng lên 5%.
Thức uống này làm rối loạn nồng độ hormone insulin trong cơ thể. Những hormone này gắn liền với việc xuất hiện kinh nguyệt sớm – một tình trạng đang gia tăng ở các nước phát triển.
Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng những cô gái bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt trước tuổi 12 sẽ có thêm 30% nguy cơ bị ung thư vú. Một nghiên cứu tại Anh, cũng khẳng định việc phát triển ngực ở trẻ em từ 10 tuổi hoặc trẻ hơn làm tăng nguy cơ ung thư vú đến 20%.
Cũng giống như vậy, một nghiên cứu ở Canada cũng cho thấy những phụ nữ uống nhiều hơn ba lon nước ngọt/tuần có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư vú.
Thông tin bên lề
Sua Onesource
Giá: 590.000 VND
Sữa ONEsource được sản xuất từ sữa thật với một nguồn dinh dưỡng duy nhất đã được chứng nhận bởi Hiệp hội sữa Mỹ. Sữa ONEsource là thực phẩm lý tưởng giúp xây dựng và giữ gìn hệ cơ và giúp xương chắc khỏe bởi chúng có hàm lượng protein, canxi, vitamin D, B và magie cao…