4/20/2015

Nghiên cứu thuốc ngừa ung thư từ giun đất

Một nghiên cứu mới ở Ba Lan các nhà khoa học dùng vi khuẩn trong ruột giun đất để điều chế ra một loại thuốc có thể ngừa ung thư
Nhóm nhà nghiên cứu tại Ba Lan cho biết, các loại vi khuẩn có trong ruột của loài giun đất có thể được sử dụng để điều chế các loại thuốc phòng ngừa ung thư.
Theo nhóm nghiên cứu thì đặc tính sinh sống và ăn các loại sinh vật dưới các lớp đất bẩn nên giun đất có hệ miễn dịch rất phát triển. Các loại vi khuẩn có trong ruột của sinh vật này chứa các thành phần có khả năng chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể người.
Nghiên cứu này chính là sự đột phá trong việc tìm cách chữa bệnh ung thư, căn bệnh cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người mỗi năm trên toàn thế giới. Việc tìm ra các loại vi khuẩn có khả năng kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư là bước đầu tiên rất đơn giản. Ðiều quan trọng nhất là làm thế nào để đưa các loại vi khuẩn này vào cơ thể người và khiến chúng phát huy tác dụng.
Kết quả nghiên cứu này chính là một bất ngờ lớn mang lại tin vui cho rất nhiều người, khi mà khoa học thế giới vẫn đang không ngừng nỗ lực nhằm tìm ra các phương pháp điều chế thuốc phòng ngừa và chữa trị căn bệnh ung thư quái ác.
Thông tin bên lề
Sua onesource
Giá: 590.000 VND