4/07/2015

Thức uống người bệnh gan mật nên dùng

Những bệnh ở gan, mật thường ảnh hưởng tới chuyển hóa và làm cho người bệnh chán ăn. Thức uống sau người bệnh gan mật nên dùng sẽ cải thiện tình trạng bệnh
Trường hợp có vàng da do tắc mật, người bệnh thường bị tiêu chảy do mật không được bài tiết xuống ruột đầy đủ để tiêu hóa chất béo. Chính vì vậy, nếu người bệnh có chế độ dinh dưỡng không phù hợp sẽ làm cho bệnh lý về gan càng nặng thêm.
Người bệnh tốt nhất là phải tuân theo những lời khuyên của bác sỹ trong điều trị. Về dinh dưỡng cần thực hiện chế độ ăn phải hạn chế các chất mỡ động vật mà nên dùng các loại dầu nhất là dầu đậu nành để giúp thức ăn dễ tiêu hóa hơn.
thuc uong nguoi benh gan mat nen dung
Người bệnh nhân gan mật cần phải giảm mỡ trong chế độ ăn. Tăng các loại vitamin, ngoài chức năng chuyển hóa protid, gan còn có chức năng quan trọng là đồng hóa các vitamin tan trong dầu. Khi gan bị bệnh, cơ thể thiếu các vitamin này. Đặc biệt, việc thiếu vitamin K có thể gây chảy máu do giảm tỷ lệ prothrombin huyết thanh.
Cần hạn chế bia rượu, chất kích thích, tránh thuốc lá, trà đặc…
Một số thức uống tốt người người bệnh gan mật
Nước chanh: Nước chanh chứa nhiều vitamin  C, canxi, sắt, magie, kali, chất xơ,…  Chính vì vậy, chanh là loại quả giúp lợi tiểu, hỗ trợ tiêu hóa, chống viêm, khử trùng và tiêu diệt vi khuẩn có hại trong cơ thể. Vì thế, thường xuyên uống nước chanh để giải trừ độc tố, tăng cường chức năng của các enzym, giúp gan thận và hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Lưu ý người đau dạ dày không nên uống quá nhiều chanh.
Nước dứa: Nước dứa ép chứa nhiều vitamin C, B-Complex (folate, thiamin, pyridoxine, riboflavin). Các khoáng chất như kali, canxi, phốt pho và mangan cũng rất giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan tự nhiên và ít calo. Vitamin giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh, vitamin B làm tăng hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Loại thức uống này còn giúp tiêu hóa tốt, mau lành bao tử bị viêm, loét, giải độc tốt, giúp làm sạch các tế bào gan.
Nước mía: Trong nước mía có chứa nhiều canxi, magiê, mangan, phốtpho, kali, kẽm, vitamin A, C, B1, B2, B3, B5, B6… Không những giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh mà còn bảo vệ gan khỏi bị viêm và góp phần kiểm soát mức sắc tố da cam. Do vậy, các bác sĩ luôn khuyến khích những người bị vàng da tắc mật uống nhiều nước mía, vì đây là một trong số ít các loại đồ uống dễ tiêu hóa mà không gây quá nhiều áp lực cho gan trong việc loại thải độc tố.
Thông tin bên lề
sua onesource
Giá: 590.000 VND
ONEsource được sản xuất tại Mỹ là thức uống dinh dưỡng tốt cho tim mạch, còn là nguồn cung cấp khoáng chất thiết yếu như canxi, vitamin D…. Sữa ONEsource  là một thức uống giàu protein và canxi được USDA chứng nhận.