4/17/2015

Vitamin D có tác dụng hạ huyết áp?

Việc tắm nắng hấp thụ vitamin D là nên làm, thế nhưng đối với huyết áp thì các nhà khoa học vẫn chưa tìm thấy tác dụng rõ rệt
Vitamin D hay còn được gọi là “vitamin mặt trời” được sinh ra khi da tiếp xúc với ánh nắng. Ngoài ra chúng ta cũng có thể bổ sung vitamin D bằng những thực phẩm tự nhiên như sữa, nước cam, ăn trứng, cá ngừ, ngũ cốc…
Nghiên cứu tại ĐH Dundee của Scotland cho biết, nhóm nghiên cứu đã xem xét dữ liệu của 46 cuộc thử nghiệm lâm sàng với hơn 4.500 tham gia và 27 nghiên cứu khác với 3.100 người tham gia. Kết quả là họ không tìm thấy dấu hiệu nào cho thấy bổ sung vitamin D có ảnh hưởng đến chỉ số huyết áp cả tăng và giảm.
Do đó việc sử dụng vitamin D như là 1 biện pháp điều trị cao huyết áp là không có cơ sở. Một số chuyên gia ở Mỹ cho rằng những nghiên cứu như trên là quan trọng vì hiện nay có một số nhận thức sai lầm của nhiều người về các liệu pháp dùng thực phẩm chức năng hay vitamin gây tốn kém không cần thiết và thiếu những bằng chứng khoa học.
Thế nhưng vitamin D có những lợi ích và vai trò đặc biệt trong cơ thể, cơ thể không thể thiếu vitamin D, do vậy việc tắm nắng hay bổ sung vitamin D một cách hợp lý là điều nên làm.
Thông tin bên lề
Sua onesource
Giá: 590.000 VND
Trong sữa ONEsource có chứa đầy đủ carbonhydrate và chất béo, làm hạn chế cảm giác thèm ăn,  giúp cải thiện vị giác, hỗ trợ phục hồi khớp bị thoái hóa. Uống sữa ONEsource 2 lần 1 ngày để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.